Đề bài

Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct answer to each of the questions.

On 28 December 2012, Jiroemon Kimura became the verified oldest man in history. When he died in 2013, he was considered the only man that had lived to the age of 116. Born in the fishing village of Kamiukawa, Jiroemon Kimura was the fifth child of an eight-child family of farmers Morizo and Fusa Miyake. Like Jiroemon Kimura, four of his siblings lived into their nineties. In his childhood, Jiroemon Kimura was described as an intelligent primary school boy. After 8 years at school, he started work on the family farm in 1911 and became a telegraph boy at the same time. He served the army for some years before getting back to his work in post offices. By the time he retired, he had worked for post offices for 45 years. In his later life, Kimura lived with his eldest son’s family and helped his son run the family farm. Subsequently, Kimura lived with his eldest grandson’s family for the rest of his life.


Câu 1

Kimura was living with his _______ when he died.

  • A.

    wife

  • B.

    eldest grandson

  • C.

    eldest son 

  • D.

    dog

Đáp án: B

Lời giải chi tiết :

Kimura đã sống với _____ khi ông ấy qua đời.

A. vợ

B. con cả

C. cháu đích tôn

D. chú chó

Thông tin: Subsequently, Kimura lived with his eldest grandson’s family for the rest of his life.

Tạm dịch: Rồi sau đó, ông Kimura sống với đứa cháu đích tôn suốt phần đời còn lại.

Đáp án: B


Câu 2

Most of his working life, Kimura worked for _______.

  • A.

    the army

  • B.

    local schools 

  • C.

    post offices

  • D.

    fishing industry

Đáp án: C

Lời giải chi tiết :

Trong suốt phần đời của mình, ông Kimura đã làm việc cho _____.

A. quân đội

B. các trường học ở địa phương

C. bưu điện

D. công nghiệp đánh cá

Thông tin: He served the army for some years before getting back to his work in post offices. By the time he retired, he had worked for post offices for 45 years.

Tạm dịch: Ông ấy đã phục vụ trong quân đội trước khi quay về với công việc của ông ấy ở bưu điện. Khi mà ông ấy nghỉ hưu thì ông ấy đã làm việc ở bưu điện trong vòng 45 năm.

Đáp án: C


Câu 3

Kimura started school in _______.

 

  • A.

    1900 

  • B.

    1903

  • C.

    1910

  • D.

    1911

Đáp án: B

Lời giải chi tiết :

J.Kimura bắt đầu đi học vào năm _____.

A. 1900

B. 1903

C. 1910

D. 1911

Thông tin: In his childhood, Jiroemon Kimura was described as an intelligent primary school boy. After 8 years at school, he started work on the family farm in 1911 and became a telegraph boy at the same time.

Tạm dịch: Trong thời thơ ấu của mình, Jiroemon Kimura được mô tả là một cậu nhóc tiểu học thông minh. Sau 8 năm đi học, ông ấy bắt đầu làm việc cho nông trại của gia đình vào năm 1911 và đồng thành trở thành một người đưa thư.

Đáp án: B


Câu 4

Which is NOT true according to the passage?

  • A.

    His siblings lived very long lives.

  • B.

    J. Kimura was the eldest son of the family.

  • C.

    His hometown was a fishing village. 

  • D.

    J. Kimura was born in the late 1800s.

Đáp án: B

Lời giải chi tiết :

Điều nào dưới đây KHÔNG đúng theo như bài đọc?

A. Những an hem của ông ấy đã sống được rất lâu.

B. J.Kimura là đứa con cả trong gia đình

C. Quê ông ấy là một làng chài

D. Kimura được sinh vào nửa sau thập kỉ 1800.

Thông tin: Born in the fishing village of Kamiukawa, Jiroemon Kimura was the fifth child of an eight-child family of farmers Morizo and Fusa Miyake.

Tạm dịch: Sinh ra ở một làng chài ở Kamiukawa, Jiroemon Kimura là đứa con thứ năm trong một gia đình tám người con của hai nông dân Morizo và Fusa Miyake.

Đáp án: B


Câu 5

What is the main idea of the passage?

  • A.

    A biography of a supercentenarian

  • B.

    A guide on how to be a supercentenarian

  • C.

    A description of a supercentenarian 

  • D.

    A novel about a supercentenarian

Đáp án: A

Phương pháp giải :

Tạm dịch:

Vào ngày 28 tháng 12 năm 2012, Jiroemon Kimura đã trở thành người được xác nhận là người lớn tuổi nhất lịch sử. Khi ông ấy qua đời vào năm 2013, ông ấy được coi là người duy nhất sống đến tuổi 116. Sinh ra ở một làng chài ở Kamiukawa, Jiroemon Kimura là đứa con thứ năm trong một gia đình tám người con của hai nông dân Morizo và Fusa Miyake. Giống như Jiroemon Kimura, bốn trong số tám anh hem đều sống đến ngoài chin mươi. Trong thời thơ ấu của mình, Jiroemon Kimura được mô tả là một cậu nhóc tiểu học thông minh. Sau 8 năm đi học, ông ấy bắt đầu làm việc cho nông trại của gia đình vào năm 1911 và đồng thành trở thành một người đưa thư. Ông ấy đã phục vụ trong quân đội trước khi quay về với công việc của ông ấy ở bưu điện. Khi mà ông ấy nghỉ hưu thì ông ấy đã làm việc ở bưu điện trong vòng 45 năm. Trong cuộc sống sau này, ông Kiruma đã sống với đứa con trai cả trong gia đình và giúp đỡ anh ấy ở nông trại. Rồi sau đó, ông Kimura sống với đứa cháu đích tôn suốt phần đời còn lại.

Lời giải chi tiết :

Ý chính của bài đọc là gì?

A. Tiểu sử của một người siêu thọ.

B. Hướng dẫn để trở thành người siêu thọ.

C. Mô tả về người siêu thọ.

D. Một tiểu thuyết về một người siêu thọ.

Thông tin: On 28 December 2012, Jiroemon Kimura became the verified oldest man in history. When he died in 2013, he was considered the only man that had lived to the age of 116.

Tạm dịch: Vào ngày 28 tháng 12 năm 2012, Jiroemon Kimura đã trở thành người được xác nhận là người lớn tuổi nhất lịch sử. Khi ông ấy qua đời vào năm 2013, ông ấy được coi là người duy nhất sống đến tuổi 116.

Đáp án: A