Đề bài

Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct answer to each of the questions.

Geocaching holds an appeal to teachers and students. It offers a wide variety of physical, social and educational benefits. It goes without saying that geocaching makes its participants physically active. Geocaches are used as a form of point-to-point racing. What distinguishes geocaching from other races is its self-pace. It caters individual needs of physical activity and fitness. Participants can start slowly for geocaches within short distances before moving to next levels with cache sites over longer distances. Varying the environment in which caches are hunted is an excellent way to build and maintain motivation. The sense of achievement and adventure in finding a geocache also brings psychological benefits. Keeping fit by geocaching is of endless interest thanks to its variations in locations, distances and intensity. Additionally, geocaching offers the camaraderie that comes with belonging and being part of a group with common interests. There are now online communities of geocachers who are more than willing to discuss and exchange their geocaching stories. Such communities also organise local events to socialise and talk about their interests. Well designed, geocaching encourages group problem solving and fosters improved group communication. In terms of education, the benefits of geocaching simply know no bounds. It offers an ideal tool to enrich students’ knowledge, arouse their interest and curiosity and combine learning with physical exercise. A well-planned geocaching activity in a historical site exploits students’ foreknowledge and urges them to explore new information. Above all, it naturally integrates soft skills into an academic lesson. All in all, geocaching is an excellent tool for educators and students.


Câu 1

The word “integrates” is closest in meaning to _______.

  • A.

    transforms

  • B.

    combines

  • C.

    designs

  • D.

    features

Đáp án: B

Lời giải chi tiết :

Từ “tích hợp” có ý nghĩa gần nhất với _____.

A. biến đổi

B. kết hợp

C. thiết kế

D. chức năng

Thông tin: Above all, it naturally integrates soft skills into an academic lesson.

Tạm dịch: Trên tất cả thì trò tìm kho báu tích hợp những kĩ năng mềm vào một bài giảng học thuật.

Đáp án: B


Câu 2

What does “it” refer to?

  • A.

    education

  • B.

    geocaching

  • C.

    bound

  • D.

    tool

Đáp án: B

Lời giải chi tiết :

Từ “it” mang nghĩa?

A. giáo dục

B. trò chơi tìm kho báu

C. biên giới, giới hạn

D. công cụ

Thông tin: In terms of education, the benefits of geocaching simply know no bounds. It offers an ideal tool to enrich students’ knowledge, arouse their interest and curiosity and combine learning with physical exercise.

Tạm dịch: Về mặt giáo dục, lợi ích của trò săn kho báu đơn giản là vô hạn. Nó cung cấp một công cụ lý tưởng để nâng cao tri thức của học sinh, nảy sinh hứng thú và trí tò mò của học sinh và kết hợp giữa học tập và các bài tập thể chất.

Đáp án: B


Câu 3

Geocaching effectively maintains and improves participants’ motivation in keeping fit thanks to _______.

  • A.

    its fixed aims 

  • B.

    its changing environment

  • C.

    its easy requirement 

  • D.

    its interesting partners

Đáp án: B

Lời giải chi tiết :

Trò chơi đi tìm kho báu duy trì và cải thiện động lực trong việc giữ dáng một cách hiệu quả nhờ vào _____.

A. những mục tiêu cố định

B. môi trường thay đổi

C. yêu cầu dễ dàng

D. những người tham gia thú vị

Thông tin: Varying the environment in which caches are hunted is an excellent way to build and maintain motivation.

Tạm dịch: Thay đổi môi trường săn kho báu là một cách tốt để xây dựng và duy trì động lực.

Đáp án: B


Câu 4

The passage appreciates geocaching in all of these fields EXCEPT _______.

  • A.

    commerce

  • B.

    interaction

  • C.

    education

  • D.

    exercise

Đáp án: A

Lời giải chi tiết :

Bài đọc coi trọng trò chơi đi tìm kho báu ở tất cả các lĩnh vực sau NGOẠI TRỪ _____.

A. quảng cáo

B. sự tương tác

C. giáo dục

D. thể dục

Thông tin: It offers a wide variety of physical, social and educational benefits. It goes without saying that geocaching makes its participants physically active.

Tạm dịch: Nó đem lại những lợi ích về thể chất, xã hội và giáo dục. Không thể không nói rằng trò chơi đi tìm kho báu giúp những người tham gia tích cực hoạt động về thể chất.

Đáp án: A


Câu 5

What is the main idea of the passage?

  • A.

    The history of geocaching

  • B.

    The participants of geocaching

  • C.

    The benefits of geocaching

  • D.

    The disadvantages of geocaching

Đáp án: C

Lời giải chi tiết :

Đâu là ý chính của bài đọc?

A. Lịch sử của trò chơi đi tìm kho báu.

B. Những người tham gia của trò chơi đi tìm kho báu.

C. Lợi ích của trò chơi đi tìm kho báu.

D. Tác hại của trò chơi đi tìm kho báu.

Thông tin: Geocaching holds an appeal to teachers and students. It offers a wide variety of physical, social and educational benefits.

Tạm dịch: Trò chơi đi tìm kho báu có một sức hút đối với các giáo viên và học sinh. Nó đem lại những lợi ích về thể chất, xã hội và giáo dục.

Đáp án: C

Tạm dịch:

Trò chơi đi tìm kho báu có một sức hút đối với các giáo viên và học sinh. Nó đem lại những lợi ích về thể chất, xã hội và giáo dục. Không thể không nói rằng trò chơi đi tìm kho báu giúp những người tham gia tích cực hoạt động về thể chất. Trò tìm khó báu được dùng như một cuộc đua tính điểm. Điều khác biệt giữa trò tìm kho báu và những cuộc đua khác là tính tự học theo nhịp độ. Nó phục vụ cho nhu cầu hoạt động thể chất và thể lực của từng cá nhân. Những người tham gia có thể bắt đầu tìm kho báu từ những khoảng cách trước khi bước sang các cấp độ tiếp theo với những điểm săn kho báu ở những khoảng cách xa hơn. Thay đổi môi trường săn kho báu là một cách tốt để xây dựng và duy trì động lực. Cảm giác phiêu lưu và đạt được thành tựu trong việc tìm được kho báu cũng mang lại các lợi ích tâm lý. Giữ dáng bằng trò chơi tìm kho báu có một mối quan tâm vô tận nhờ vào sự đa dạng trong địa điểm, khoảng cách và cường độ của trò chơi. Thêm vào đó, trò chơi tìm kho báu đem lại những tình bạn thân thiết khi thuộc về và trở thành một phần của một nhóm có chung sở thích. Bây giờ có rất nhiều cộng đồng trực tuyến của những thợ săn kho báu sẵn sàng thảo luận và trao đổi về những câu chuyện đi săn của họ. Những cộng đồng như thế cũng tổ chức các sự kiện để giao lưu và nói về sở thích của họ. Được thiết kế một cách tỉ mỉ, trò chơi săn kho báu tăng cường kĩ năng giải quyết vấn đề nhóm và thúc đẩy cải thiện kĩ năng giao tiếp nhóm. Về mặt giáo dục, lợi ích của trò săn kho báu đơn giản là vô hạn. Nó cung cấp một công cụ lý tưởng để nâng cao tri thức của học sinh, nảy sinh hứng thú và trí tò mò của học sinh và kết hợp giữa học tập và các bài tập thể chất. Một trò tìm kho báu được thiếu kế tốt ở trong một khu di tích lịch sử khai thác những kiến thức học sinh đã biết trước đó và thúc đẩy chúng khám phá những kiến thức mới. Trên tất cả thì trò tìm kho báu tích hợp những kĩ năng mềm vào một bài giảng học thuật. Nói tóm lại, trò đi tìm kho báu là một công cụ tuyệt vời cho cả người dạy lẫn người học.