Cuốn sách "Chìa khóa vũ trụ của Gioóc-giơ"

Giới thiệu tác phẩm “Chìa khóa vũ trụ của Gioóc-giơ”


Chìa khóa Vũ trụ của George (George's Secret Key to the Universe) là một cuốn tiểu thuyết gay cấn dành cho thiếu nhi mang chủ đề khám phá vũ trụ được viết bởi Lucy Hawking và bố cô Stephen W. Hawking (nhà vật lý lý thuyết người Anh)

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Bài mẫu 1

Chìa khóa Vũ trụ của George (George's Secret Key to the Universe) là một cuốn tiểu thuyết gay cấn dành cho thiếu nhi mang chủ đề khám phá vũ trụ được viết bởi Lucy Hawking và bố cô Stephen W. Hawking (nhà vật lý lý thuyết người Anh). Tác phẩm được vẽ minh hoạ bởi Garry Parson, trong khi Christophe Galfard là người cộng tác với Stephen Hawking ở phần cốt truyện, tình tiết, hình ảnh khoa học trong cuốn sách này. Chìa khóa Vũ trụ của George sẽ dẫn độc giả vào một cuộc phiêu lưu kỳ diệu bằng những khám phá khoa học mới nhất của Stephen Hawking. Ngoài ra, đây cũng là cuốn sách đầu tiên mà Stephen Hawking viết cùng con gái

Cuốn sách được phát hành tại Việt Nam từ 2008 qua bản dịch của dịch giả Lê Minh Đức, do Nhà xuất bản Văn học ấn hành.

Bài mẫu 2

Chìa khóa vũ trụ của George - có nhiều điều kỳ lạ đang đợi bạn trong cuốn sách này, mà điều đầu tiên, đó là tên tuổi của Stephen Hawking, nhà vật lý lý thuyết lỗi lạc với những công trình lớn, đặc biệt là những công bố về “hố đen”. Mở đầu cuốn sách này, cậu bé George hiền lành và rất đỗi khổ sở vì bố mẹ cậu gần như triệt tiêu những gì liên quan đến khoa học trong nhà. Khi chui rào sang nhà hàng xóm, cậu làm quen với cô bạn gái tóc vàng Annie và chiếc máy tính Cosmos tính khí hơi đỏng đảnh. Và trong khi độc giả đương mải mê dõi theo cuộc phiêu lưu ngoài vũ trụ của George với cô bạn gái trên một sao Chổi, bạn có mường tượng ra mình cũng đang nắm trong tay một chiếc chìa khóa kỳ diệu? Nó khiến bạn bỏ qua những giới hạn tầm nhìn của đôi mắt, để hình dung về trái đất trong chuyển động của vũ trụ, để nhìn sang những người hàng xóm: mặt trời, mặt trăng, các tiểu hành tinh… Tới khi gập trang sách cuối cùng với hình ảnh George đang ngắm một bầu trời sao xa thẳm, bạn cũng đồng thời vừa trải qua một chuyến du hành thú vị cho riêng mình, và bắt đầu mơ…

Cuốn sách Chìa khóa vũ trụ của George được độc giả trên khắp thế giới đón đợi cùng sự xuất hiện của Stephen Hawking, người đã dành phần lớn cuộc đời để khám phá vũ trụ, kể cả khi mắc chứng bệnh không cử động toàn thân suốt mấy chục năm qua. Ông được coi là một trong những nhà nghiên cứu vật lý lý thuyết xuất sắc thế giới, sau Einstein. Không ngần ngại về giới hạn của một tác phẩm viết cho thiếu nhi, nhà khoa học tài năng này gửi gắm khá nhiều thông tin mới với các công trình khoa học đã được công bố trên thế giới của ông. Bạn đọc sẽ lần lượt tìm hiểu về sự ra đời của ngôi sao, khám phá hệ mặt trời với mọi vật thể bị hút bởi lục hấp dẫn của nó, và không thể không kể về chuyến du hành tới “hố đen”. “Hố đen” là gì? “Hố đen” được hình thành thế nào? Làm sao để chúng ta có thể nhìn thấy “hố đen”? Có cách nào thoát khỏi “hố đen” hay không? Một vấn đề thật lớn và chắc chắn đầy rắc rối khó hiểu đã được giải mã bằng sự biến mất của nhà khoa học Eric, và chính cậu bé George chưa hề có nhiều kiến thức về vũ trụ đã tự lần mò theo tư liệu về hố đen để đưa chú Eric thoát ra một cách ngoạn mục.

Là một cuốn sách khoa học, nhưng không khô khan; mang một cốt truyện phiêu lưu mà đầy gợi mở về những ý tưởng thực tế - thông điệp tương lai mà Stephen Hawking thường phát biểu trước công chúng được gửi gắm trong Chìa khóa vũ trụ của George. Đó là mục tiêu tìm một hành tinh khác có sự sống chuẩn bị cho loài người mai sau. Lời nhắn đó như gieo một ước mơ, một hoài bão cho bất cứ đứa trẻ nào muốn làm nên điều kỳ diệu cho trái đất này.

Cùng Stephen Hawking bắt tay vào thực hiện cuốn sách còn có một số người khác - con gái của ông - Lucy. Bà đã có 2 tiểu thuyết xuất bản và hiện cộng tác cho một số tờ báo của Anh. Trong lời cảm ơn khi tác phẩm hoàn thành, Lucy có nhắc đến Christiphe Galfard với những đóng góp to lớn trong việc xây dựng cốt truyện, hình ảnh và chi tiết khoa học sáng tạo. Ông cũng là tiến sĩ vật lý lý thuyết, học trò cũ của Stephen Hawking, hiện sống tại Pháp và giảng dạy khoa học theo phương pháp trò chơi. Phần minh họa hấp dẫn là của Garry Parson, họa sĩ vẽ tranh minh họa cho sách thiếu nhi đạt nhiều giải thưởng.

Chìa khóa vũ trụ của George mới phát hành rộng rãi tại Anh vào tháng 9/2007 và vừa ra mắt tại Việt Nam. Tác phẩm lập tức gây ấn tượng với độc giả trẻ trong nước bằng trang bìa bắt mắt cùng bộ sưu tập ảnh chụp vũ trụ đủ chinh phục những ai đang nuôi giữ khát khao tìm hiểu về thế giới bao la này.


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 8 - Cánh diều - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K10 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí