Chung tay vì cuộc sống yên bình trang 131 SGK Tiếng Việt lớp 5 tập 1 Cánh diều


Chọn 1 trong 2 đề sau: 1, Viết đoạn văn kể lại một việc em (hoặc các bạn) đã làm để góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên nơi em ở. Minh họa bằng tranh em vẽ (hoặc tranh ảnh sưu tầm). 2, Viết đoạn văn kể lại hành động của một cô (chú) công an giúp đỡ người dân (hoặc bảo vệ an ninh, trật tự) mà em được chứng kiến (hoặc nghe kể). Minh họa bằng tranh em vẽ (hoặc tranh ảnh sưu tầm).

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 5 tất cả các môn

Toán - Văn - Anh

Đề bài

Trả lời câu hỏi trang 131 SGK Tiếng Việt 5 Cánh diều

Chọn 1 trong 2 đề sau:

1, Viết đoạn văn kể lại một việc em (hoặc các bạn) đã làm để góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên nơi em ở. Minh họa bằng tranh em vẽ (hoặc tranh ảnh sưu tầm).

2, Viết đoạn văn kể lại hành động của một cô (chú) công an giúp đỡ người dân (hoặc bảo vệ an ninh, trật tự) mà em được chứng kiến (hoặc nghe kể). Minh họa bằng tranh em vẽ (hoặc tranh ảnh sưu tầm).

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Em lựa chọn 1 trong 2 đề để thực hiện

Lời giải chi tiết

Gợi ý: Lựa chọn đề 2. Học sinh tự tìm tranh minh họa

Chú Hùng là một chú công an gương mẫu của tổ dân phố em. Một lần, em chứng kiến chú nhiệt tình hỗ trợ một bà cụ qua đường. Có lẽ do bà cụ yếu đuối, không dám vượt qua dòng xe đông đúc. Chú đã ra hiệu, làm cho xe cộ dừng lại, rồi chú đến bên và ân cần dẫn bà cụ qua đường. Hành động đó không chỉ làm ấn tượng mạnh mẽ với em mà còn làm cho tất cả những người thấy sự nhân ái và tôn trọng. Họ đều tạm gác lại công việc của mình, đợi chú cảnh sát dẫn bà cụ qua đường rồi mới tiếp tục hành trình theo hướng chú chỉ dẫn. Em tôn trọng và ngưỡng mộ chú cảnh sát giao thông, người đã đóng góp vào việc giữ gìn an toàn và trật tự trên đường phố. Nếu không có chú, cuộc sống giao thông sẽ rối bời và không có trật tự. Mong rằng một ngày nào đó, em cũng có thể trở thành một chú cảnh sát giao thông như vậy.


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

>> Xem thêm

Tham Gia Group Dành Cho 2K13 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí