Tuần 34: Vòng tay thân ái

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 5: Quà tặng của chim non

Giải câu đố sau. Chia sẻ với bạn về một loài chim được nhắc tới trong câu đố trên. Quà tặng của chim non. Khi ra vườn chơi, bạn nhỏ đã nhìn thấy những gì. Vì sao bạn nhỏ quyết định nuôi chú chim non. Tìm trong đoạn 2 những hình ảnh nói về chú chim non khi được thả về rừng. Món quà mà chú chim non tặng bạn nhỏ có gì đặc biệt. Em thích điều gì trong khu rừng. Vì sao

Xem lời giải

Bài 5: Mở rộng vốn từ Kết nối

Tìm lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với mỗi từ ở cột A. Thay dấu sao trong mỗi câu sau bằng một từ ngữ phù hợp ở bài tập 1. Tìm các tiếng ghép được với tiếng nối để tạo thành từ. Viết 3 - 4 câu bày tỏ suy nghĩ của em về Liên hoan Thiếu nhi ba nước Việt Nam - Lào - Cam-pu-chia.

Xem lời giải

Bài 5: Viết hướng dẫn thực hiện một công việc

Dựa vào hình ảnh gợi ý, hoàn chỉnh các bước gấp quần áo. Viết hướng dẫn thực hiện một việc nhà đơn giản gồm 2 - 3 bước. Tìm đọc một bài vè hoặc một bài đồng dao về các loài vật hoặc các loài cây.

Xem lời giải

Bài 6: Thành phố nối hai châu lục

Nói 1 – 2 câu về điểm nổi bật của một đất nước mà em biết dựa vào gợi ý. Thành phố nối hai châu lục. Vị trí của thành phố I-xtan-bun có gì đặc biệt. Du khách được chiêm ngưỡng những gì khi đến I-xtan-bun. Điều gì làm nên vẻ náo nhiệt của thành phố này. Theo em, vì sao tác giả cho rằng I-xtan-bun mang một nét rất riêng.

Xem lời giải

Bài 6: Nghe - kể câu chuyện về một chuyến thám hiểm

Nghe kể câu chuyện về một chuyến thám hiểm. Người tìm đường lên các vì sao.

Xem lời giải

Bài 6: Trả bài văn miêu tả con vật

Đề bài: Viết bài văn tả con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích. Giải ô chữ. Nói 1 – 2 câu về con vật có trong ô chữ vừa hoàn thành.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn