Tuần 26: Việt Nam quê hương em

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 7: Chợ Tết

Chia sẻ cùng bạn những hoạt động thường được tổ chức vào dịp tết Nguyên đán ở trường hoặc nơi em sống. Chợ Tết. Vẻ đẹp thiên nhiên trên đường ra chợ Tết được tả bằng những từ ngữ, hình ảnh nào. Dáng vẻ của người, vật trên đường ra chợ Tết có gì đáng chú ý. Em thích hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa nào trong bài thơ. Nêu cảm nhận của em về bức tranh chợ Tết được tả trong bài thơ. Đọc mở rộng.

Xem lời giải

Bài 7: Dấu gạch ngang

Đọc các đoạn văn, câu văn sau và thực hiện yêu cầu. Tìm dấu gạch ngang trong mỗi đoạn văn, câu văn. Có thể thêm dấu gạch ngang vào những vị trí nào trong mỗi đoạn văn, câu văn sau. Thay ngôi sao bằng tên các bài đọc để hoàn chỉnh đoạn văn sau

Xem lời giải

Bài 7: Trả bài văn miêu tả cây cối

Đóng vai hướng dẫn viên du lịch, giới thiệu với du khách một vài nét đẹp của chợ quê.

Xem lời giải

Bài 8: Về lại Gò Công

Hỏi - đáp về cảnh vật trong các bức ảnh dưới đây. Về lại Gò Công. Cửa biển Gò Công hiện ra như thế nào trước mắt tác giả. Gió và nắng trong buổi bình minh đem đến cho tác giả những cảm nhận gì. Tìm những chi tiết nói về sức sống của rừng đước. Tác giả nghĩ tới điều gì khi ngắm những rừng đước, rừng tràm.

Xem lời giải

Bài 8: Mở rộng vốn từ Quê hương

Tìm 2 – 3 từ ngữ Có nghĩa giống với từ quê hương. Chỉ tình cảm với quê hương. Tìm 3 – 4 từ ngữ: Thường dùng để tả cảnh sông nước. Mỗi thành ngữ, ca dao dưới đây nói về điều gì. Thay ngôi sao trong mỗi đoạn văn sau bằng một từ ngữ phù hợp trong ngoặc đơn. Viết đoạn văn (từ 4 – 5 câu) nói về cảnh đẹp hoặc tình cảm của em với quê hương.

Xem lời giải

Bài 8: Viết hướng dẫn làm hoặc sử dụng một sản phẩm

Dựa vào hình ảnh gợi ý, hoàn chỉnh các bước làm thẻ đánh dấu trang của quyển sách đang đọc do anh Mọt Sách hướng dẫn. Viết 2 – 3 bước hướng dẫn làm hoặc sử dụng một sản phẩm đơn giản. Sáng tác 4 – 6 dòng thơ hoặc viết 2 – 3 câu văn về một cảnh đẹp mà em thích vào sổ tay.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn