Phần 2. Địa lí khu vực và quốc gia

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
Bài 8. Tự nhiên, dân cư, xã hội và kinh tế Mỹ La tinh

Xác định vị trí địa lý và lãnh thổ khu vực Mỹ - Latinh. Phân tích ảnh hưởng của vị trí địa lý đến phát triển kinh tế - xã hội khu vực Mỹ - Latinh

Xem lời giải

Bài 9. Thực hành: Tìm hiểu tình hình kinh tế - xã hội Cộng hòa Liên bang Bra-xin

Viết báo cáo trình bày những nét cơ bản về tình hình phát triển kinh tế và những vấn đề xã hội cần giải quyết ở Bra-xin

Xem lời giải

Bài 10. Liên minh châu Âu

Dựa vào hình 10.1, hình 10.2, bảng 10.1 và thông tin trong bài, hãy xác định

Xem lời giải

Bài 11. Thực hành: Tìm hiểu sự phát triển công nghiệp của Cộng hòa Liên bang Đức

Hãy thu thập thông tin và viết báo cáo trình bày công nghiệp của CHLB Đức

Xem lời giải

Bài 12. Tự nhiên, dân cư, xã hội và kinh tế Đông Nam Á

Trình bày đặc điểm về phạm vi lãnh thổ và vị trí địa lý khu vực Đông Nam Á. Phân tích ảnh hưởng của vị trí địa lý và phạm vi lãnh thổ đến phát triển kinh tế - xã hội của khu vực.

Xem lời giải

Bài 13. Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN

Dựa vào hình 12.4, hình 13.2 và thông tin trong bài, hãy: Xác định trên bản đồ các quốc gia đã gia nhập ASEAN. Trình bày quá trình hình thành và phát triển của ASEAN. Trình bày các mục tiêu của ASEAN. So sánh mục tiêu giữa ASEAN và EU.

Xem lời giải

Bài 14. Thực hành: Tìm hiểu hoạt động kinh tế đối ngoại Đông Nam Á

Dựa vào bảng 14, hãy vẽ biểu đồ thể hiện số lượt khách du lịch quốc tế đến và doanh thu du lịch khu vực Đông Nam Á, giai đoạn 2005 – 2019. Từ biểu đồ đã về, bảng 14 và thông tin thu thập được, hãy nhận xét, phân tích và truyền đạt thông tin về hoạt động du lịch khu vực Đông Nam Á.

Xem lời giải

Bài 15. Tự nhiên, dân cư, xã hội và kinh tế Tây Nam Á

Dựa vào hình 15.1 và thông tin trong bài, hãy cho biết: Những đặc điểm nổi bật về vị trí địa lí của Tây Nam Á. Đặc điểm vị trí địa lí có ảnh hưởng như thế nào đến phát triển kinh tế - xã hội của khu vực.

Xem lời giải

Bài 16. Thực hành: Tìm hiểu về tài nguyên dầu mỏ và việc khai thác dầu mỏ ở Tây Nam Á

Viết báo cào trình bày một số thông tin nổi bật về tài nguyên dầu mỏ và việc khai thác dầu mỏ ở Tây Nam Á

Xem lời giải

Bài 17. Vị trí địa lí, điều kiện tụ nhiên, dân cư và xã hội Hoa Kỳ

Dựa vào hình 17.1 và thông tin trong bài, hãy: Trình bày những đặc điểm nổi bật về vị trí địa lí của Hoa Kỳ. Phân tích ảnh hưởng của vị trí địa lí đến phát triển kinh tế - xã hội của Hoa Kỳ.

Xem lời giải

Bài 18. Kinh tế Hoa Kỳ

Dựa vào hình 18.1, hình 18.2 và thông tin trong bài, hãy chứng minh Hoa Kỳ là quốc gia có nền kinh tế hàng đầu thế giới.

Xem lời giải

Bài 19. Vị trí địa lí, điều kiện tự nhiên, dân cư và xã hội Liên bang Nga

Dựa vào hình 19.1 và thông tin trong bài, hãy cho biết: Những đặc điểm nổi bật về phạm vi lãnh thổ và vị trí địa lí của Liên bang Nga. Ảnh hưởng của vị trí địa lí, phạm vi lãnh thổ đến phát triển kinh tế - xã hội của Liên bang Nga.

Xem lời giải

Bài 22. Vị trí địa lí, điều kiện tự nhiên, dân cư và xã hội Nhật Bản

Dựa vào hình 22.1 và thông tin trong bài, hãy: Trình bày những đặc điểm nổi bật về vị trí địa lí của Nhật Bản. Phân tích ảnh hưởng của vị trí địa lí đến phát triển kinh tế - xã hội Nhật Bản.

Xem lời giải

Bài 23. Kinh tế Nhật Bản

Dựa vào bảng 23.1, hình 23.1 và thông tin trong bài, hãy: Nhận xét về quy mô, tốc độ tăng trưởng và cơ cấu GDP của Nhật Bản, giai đoạn 2000 – 2020. Trình bày tình hình phát triển kinh tế của Nhật Bản. Giải thích nguyên nhân phát triển kinh tế của Nhật Bản.

Xem lời giải

Bài 24. Thực hành: Tìm hiểu hoạt động kinh tế đối ngoại Nhật Bản

Dựa vào bảng 24 và kiến thức đã học, hãy: Vẽ biểu đồ thể hiện cơ cấu trị giá xuất, nhập khẩu của Nhật Bản, giai đoạn 2000 – 2020. Nhận xét sự thay đổi về cơ cấu trị giá xuất, nhập khẩu và cán cân thương mại của Nhật Bản, giai đoạn 2000 – 2020.

Xem lời giải

Bài 25. Vị trí địa lí, điều kiện tự nhiên, dân cư và xã hội của Trung Quốc

Dựa vào hình 25.1 và thông tin trong bài, hãy cho biết: Những đặc điểm nổi bật về lãnh thổ và vị trí địa lí của Trung Quốc. Ảnh hưởng của phạm vi lãnh thổ, vị trí địa lí đến phát triển kinh tế - xã hội Trung Quốc.

Xem lời giải

Bài 26. Kinh tế Trung Quốc

Dựa vào hình 26.1, bảng 26.1 và thông tin trong bài, hãy: Tóm tắt tình hình phát triển kinh tế Trung Quốc từ 1949 đến nay. Trình bày đặc điểm chung của nền kinh tế Trung Quốc: quy mô, tốc độ tăng trưởng, chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Giải thích nguyên nhân. Trình bày vị thế của nền kinh tế Trung Quốc trên thế giới.

Xem lời giải

Bài 27. Thực hành: Tìm hiểu sự thay đổi của nền kinh tế tại vùng Duyên hải Trung Quốc

Dựa vào thông tin tham khảo, kiến thức đã học và các nguồn tư liệu thu thập được, hãy viết báo cáo về GDP, giá trị xuất khẩu, nhập khẩu và sự phát triển kinh tế tại vùng duyên hải của Trung Quốc.

Xem lời giải

Bài 28. Thục hành: Tìm hiểu về tình hình kinh tế Ô-xtrây-li-a

Xác định sự phân bố một số sản phẩm ngành trồng trọt (lúa mì, nho, cây ăn quả,…), ngành chăn nuôi (bò, cừu), ngành đánh bắt hải sản của Ô-xtrây-li-a. Xác định sự phân bố một số trung tâm công nghiệp, một số ngành công nghiệp (công nghiệp khai thác, điện tử - tin học, hoá chất, hoá đầu, thực phẩm,…) của Ô-xtrây-li-a. Kể tên một số sân bay, cảng biển, đường giao thông, điểm du lịch của Ô-xtrây-li-a.

Xem lời giải

Bài 29. Vị trí địa lí, điều kiện tự nhiên, dân cư và xã hội của Cộng hòa Nam Phi

Dựa vào hình 29.1 và thông tin trong bài, hãy: Xác định vị trí địa lí Cộng hoà Nam Phi. Cho biết đặc điểm vị trí địa lí ảnh hưởng như thế nào đến phát triển kinh tế của Cộng hoà Nam Phi.

Xem lời giải

Xem thêm