Giải bài 14 trang 11 sách bài tập toán 11 - Cánh diều


Một vòng quay Mặt Trời quay mỗi vòng khoảng 15 phút. Tại vị trí quan sát, bạn Linh thấy vòng quay chuyển động theo chiều kim đồng hồ.

Đã có lời giải SGK Toán lớp 12 - Cánh diều (mới)

Đầy đủ - Chi tiết - Chính xác

Đề bài

Một vòng quay Mặt Trời quay mỗi vòng khoảng 15 phút. Tại vị trí quan sát, bạn Linh thấy vòng quay chuyển động theo chiều kim đồng hồ. Khi vòng quay chuyển động được 10 phút, bán kính của vòng quay quét một góc lượng giác có số đo bằng bao nhiêu? (Tính theo đơn vị radian)

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Sau 15 phút, bán kính vòng quay quay được 1 vòng theo chiều kim đồng hồ nên nó quét được một góc \( - 2\pi {\rm{ rad}}\).

Do đó, khi vòng quay chuyển động được 10 phút thì bán kính vòng quay quét được một góc \(\frac{{ - 2\pi }}{{15}}.10{\rm{ rad}}\).

Lời giải chi tiết

Sau 15 phút, bán kính vòng quay quay được 1 vòng theo chiều kim đồng hồ nên nó quét được một góc \( - 2\pi {\rm{ rad}}\).

Do đó khi vòng quay chuyển động được 1 phút thì bán kính vòng quay quét được một góc \(\frac{{ - 2\pi }}{{15}}{\rm{ rad}}\).

Vậy sau 10 phút thì bán kính của vòng quay quét được một góc \(10.\frac{{ - 2\pi }}{{15}} = \frac{{ - 4\pi }}{3}\) (rad)


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

>> Xem thêm

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Toán 11 - Cánh diều - Xem ngay

2K7 tham gia ngay group để nhận thông tin thi cử, tài liệu miễn phí, trao đổi học tập nhé!

>> Học trực tuyến Lớp 11 cùng thầy cô giáo giỏi trên Tuyensinh247.com. Bứt phá điểm 9,10 chỉ sau 3 tháng. Cam kết giúp học sinh lớp 11 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.