Bài 1: Chân dung của em

Bình chọn:
3.6 trên 39 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Tuổi Ngựa

Trò chơi hỏi đáp: Mỗi em đặt 5 câu hỏi để tìm hiểu về bạn. Qua trò chơi trên, em hiểu " Chân dung của em" nghĩa là gì. Tuổi Ngựa. Ở khổ thơ 1, bạn nhỏ hỏi mẹ điều gì? Mẹ trả lời thế nào. Bạn nhỏ tưởng tượng " ngựa con" sẽ theo ngọn gió đi những đâu. Theo em, vì sao bạn nhỏ tưởng tượng mỗi vùng đất có một màu gió riêng. Em thích những hình ảnh nào trong khổ thơ 3.

Xem lời giải

Viết đoạn văn về một nhân vật

Đoạn văn viết về nội dung gì. Câu mở đầu của đoạn văn trên (câu mở đoạn) có tác dụng gì. Dựa theo quy tắc Bàn tay, hãy nêu những việc cần làm để viết một đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về nhân vật bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi Ngựa.

Xem lời giải

Cái răng khểnh

Cái răng khểnh. Tại sao bạn nhỏ trong câu chuyện không thích cái răng khểnh. Khi nghe bạn nhỏ giải thích, người bố đã nói gì. Em có suy nghĩ gì về điều người bố nói. Vì sao bạn nhỏ kể cho cô giáo nghe bí mật của mình. Em nghĩ như thế nào về "nét riêng" (ngoại hình, giọng nói, cách ăn mặc,....) của mỗi người.

Xem lời giải

Danh từ

Tìm các từ chỉ sự vật trong các câu sau. Xếp các từ nói trên vào nhóm thích hợp. Tìm danh từ trong câu sau. Viết một câu chuyện về bản thân hoặc về một người bạn. Chỉ ra danh từ mà em đã sử dụng.

Xem lời giải

Luyện tập viết đoạn văn về một nhân vật

Tìm ý và sắp xếp ý cho 1 trong 3 đoạn văn sau. Nêu cảm nghĩ của em về nhân vật bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi Ngựa. Nêu cảm nghĩ của em về nhân vật Hồng trong câu chuyện Làm chị. Nêu cảm nghĩ của em về nhân vật bạn nhỏ trong câu chuyện Chiếc răng khểnh. Trao đổi với bạn để hoàn chỉnh kết quả tìm ý và sắp xếp ý.

Xem lời giải

Vệt phấn trên mặt bàn

Vệt phấn trên mặt bàn. Những đặc điểm nào của người bạn mới khiến Minh chú ý. Vì sao Thi Ca thường đụng vào tay Minh khi đang viết. Minh dùng phấn kẻ một đường chia đôi bề mặt bàn để làm gì. Khi cô giáo cho biết Thi Ca phải vào bệnh viện, Minh đã nhớ lại những gì. Câu chuyện muốn nói với em điều gì.

Xem lời giải

Luyện tập viết đoạn văn về môt nhân vật

Dựa vào kết quả tìm ý và sắp xếp ý ở tiết trước, hãy viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật trong một câu chuyện đã nghe hoặc đã học( hoặc đã đọc, đã nghe).

Xem lời giải

Trao đổi: Chân dung của em, của bạn

Hãy nêu cảm nghĩ của em về đặc điểm của các nhân vật trong những câu chuyện, bài thơ đã học ở Bài 1. Em sẽ ứng xử như thế nào: Nếu bạn em có một đặc điểm (về ngoại hình hoặc tính cách) khác biệt mọi người. Nếu em có một đặc điểm (về ngoại hình hoặc tính cách) khác biệt mọi người. Nêu những đức tính mà em thích ở một người bạn của em.

Xem lời giải

Những vết đinh

Những vết đinh. Người cha dạy con trai kiểm soát nóng tính bằng cách nào. Khi cậu bé đã kiềm chế được tính nóng nảy, người cha bảo cậu làm gì. Em hiểu "vết đinh" trong câu " dù con đã nhổ đinh đi, vết đinh vẫn còn." chỉ điều gì. Hãy nói về một lần em giận dỗi hoặc cáu kỉnh với ai đó. Nêu suy nghĩ của em về việc ấy

Xem lời giải

Dấu gạch ngang

Dấu gạch ngang trong bảng sau được dùng làm gì? Viết lại đoạn văn sau bằng cách sử dụng dấu gạch ngang để đánh dấu các ý được liệt kê. Hãy viết một đoạn văn ngắn kể về những đức tính tốt của em, trong đó có sử dụng dấu gạch ngang để đánh dấu các ý được liệt kê.

Xem lời giải

Em tuổi gì?

Tên mỗi năm âm lịch được đặt theo tên một con vật (con giáp). Em hãy đọc tên các con giáp dưới đây và cho biết đó là những con vật nào. Em thích con giáp nào? Vì sao? Em sinh năm nào? Em thích con giáp là tuổi của em ở những điểm nào? Viết đoạn văn ( hoặc 4-6 dòng thơ) theo 1 trong 2 nội dung sau. Con giáp mà em thích. Con giáp là tuổi của em. Hãy trang trí bài viết bằng tranh hoặc ảnh con vật đó. Giới thiệu, bình chọn sản phẩm hay và đẹp

Xem lời giải

Chiếc lá

Đọc và làm bài tập “Chiếc lá”. Vì sao chim sâu muốn biết về cuộc đời của chiếc lá. Cuộc đời của chiếc lá diễn ra thế nào? Tìm ý đúng. Vì sao bông hoa biết ơn chiếc lá? Trong đoạn văn sau, dấu gạch ngang được dùng làm gì? Hãy đóng vai chim sâu, viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về nhân vội "chiếc lá” trong câu chuyện trên.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn