Tuần 30: Quê hương trong tôi

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài 21: Những cánh buồm

Tìm lời giải cho câu đố dưới đây. Hình ảnh nào được tác giả cho là đẹp nhất khi nghĩ về làng quê của mình. Cánh buồm được miêu tả thế nào vào mỗi thời điểm. Em thích cách tả cánh buồm vào thời điểm nào. Nói 2 – 3 câu về cảnh vật em yêu thích ở quê hương mình.

Xem lời giải

Bài 21: Dấu ngoặc đơn

Các câu ở cột A có gì khác các câu ở cột B. Dấu ngoặc đơn trong mỗi câu ở cột B (bài tập 1) có tác dụng gì. Có thể đặt dấu ngoặc đơn vào vị trí nào trong mỗi đoạn văn dưới đây. Viết đoạn văn (2 – 3 câu) về cảnh đẹp của một vùng quê hoặc nơi em sinh sống, trong đó có dùng dấu ngoặc đơn.

Xem lời giải

Bài 21: Luyện viết mở bài, kết bài cho bài văn miêu tả cây cối

Đọc bài văn sau và trả lời câu hỏi. Mở bài giới thiệu thế nào về cây khế. Ở đoạn kết, cây khế được nhận xét như thế nào. Cách mở bài và kết bài dưới đây có gì khác với cách mở bài và kết bài của bài văn trên. Xếp các mở bài, kết bài ở hai bài tập trên vào nhóm thích hợp. Tìm đọc những bài văn miêu tả cây cối để học tập cách viết mở bài, kết bài.

Xem lời giải

Bài 22: Cái cầu

Trao đổi cùng bạn: Kể về một cái cầu mà em biết. Bạn nhỏ được cha kể những gì về cây cầu vừa bắc xong. Khi xem ảnh chiếc cầu cha gửi, bạn nhỏ có những liên tưởng gì thú vị. Qua hình ảnh cái cầu tre sang nhà bà ngoại, em có cảm nhận gì về quê hương của bạn nhỏ. Nêu nhận xét của em về bạn nhỏ trong bài thơ. Bài thơ có những sự vật nào được nhân hoá? Chúng được nhân hoá bằng cách nào. Em thích hình ảnh so sánh hay nhân hoá nào trong bài thơ

Xem lời giải

Bài 22: Lập dàn ý cho bài văn miêu tả cây cối

Viết bài văn miêu tả một cây ăn quả mà em yêu thích. Viết bài văn miêu tả một cây ở sân trường đã gắn bó với em và bạn bè. Viết bài văn miêu tả một cây mà em biết qua phim ảnh, sách báo. Chuẩn bị. Lựa chọn cây để miêu tả. Lập dàn ý. Góp ý và chỉnh sửa dàn ý.

Xem lời giải

Bài 22: Kể chuyện: Về quê ngoại

Về quê ngoại. Nghe kể chuyện. Kể lại câu chuyện theo tranh. Dựa vào nội dung câu chuyện, đặt tên cho từng tranh ở trên. Kể tóm tắt câu chuyện “Về quê ngoại” cho người thân nghe. Tìm đọc một bài thơ hoặc bài ca dao về quê hương, đất nước.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn