TẢ LOÀI VẬT

Bình chọn:
4.2 trên 113 phiếu

15 bài văn mẫu tả loài vật bao gồm các bài văn về tả con vật mà em yêu thích, tả con vật nuôi trong gia đình, tả con vật trong sở thú,... hay nhất.

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Thuyết minh về con trâu

Bao đời nay, hình ảnh con trâu đã trở nên gắn bó với người nông dân Việt Nam. Trâu Việt Nam là trâu rừng thuần hóa, thuộc nhóm trâu đầm lầy và thường sống ở miền khí hậu nhiệt đới. Thân hình vạm vỡ nhưng thấp, ngắn, bụng to, da dày màu xám đen nhưng vẫn tạo cảm giác mượt bởi bên ngoài được phủ một lớp lông mềm. Điều đặc biệt ở trâu mà không thể không nhắc đến đó là trâu thuộc họ nhai lại.

Xem lời giải

Tả con chim bồ câu

Bải 1: Hôm nay là ngày chủ nhật , em lại được về thăm ngoại. Nhà ngoại có trồng rất nhiều cây và nuôi nhiều con vật . Trong đó ,đàn bồ câu là xinh đẹp nhất . Duyên dáng hơn cả là con bồ câu trắng mà ngoại đặt tên cho nó là Bạch Tuyết .

Xem lời giải

Bài văn tả con ngựa

Tuần trước, bố em có gặp lại người bạn cũ cùng chiến hữu năm xưa. Sau một hồi trò chuyện, bố quay sang em và hỏi:

Xem lời giải

Bài văn tả con khỉ

Ôi, đáng yêu làm sao! Một chú khỉ con đang làm trò, khiến mọi ng­ười cư­ời thích thú! Hôm nay là chủ nhật, mẹ đ­ưa anh em tôi đến vư­ờn bách thú, để tận mắt được xem những con vật vốn ở tận rừng xanh, mà tôi mới chỉ đ­ược thấy qua ti-vi. Đi thăm rất nhiều chuồng thú, như­ng với tôi, những chú khỉ – nhà biểu diễn xiếc tài ba – là đáng yêu nhất.

Xem lời giải

Bài văn tả con hổ

Mỗi tháng 1 lần, bố mẹ đưa em đi chơi vườn thú vào ngày chủ nhật. Ở đó có nhiều loài thú lạ, em xem hoài không chán. Nhưng thích nhất vẫn là con hổ.

Xem lời giải

Bài văn tả một con vật em thấy trong sở thú

Giữa những nàng công mái đuôi ngắn củn và bầy gà cục mịch, chàng công đực nổi bật như một “ngôi sao” sáng chói trong vườn thú khiến ai cũng phải trầm trồ ngưỡng mộ.

Xem lời giải

Bài văn tả một loài chim mà em thích

"Chích chòe … chòe … choẹt!” Em bừng mắt dậy. Trời chưa sáng rõ. Ngày nào cũng vậy, đúng vào lúc này là chích chòe lại đến với em. Tiếng hót của nó như chiếc đồng hồ đánh thức em.

Xem lời giải

Bài văn tả con lợn nhà em

Eng éc ! Eng éc ! Chà, chú lợn nhà em lại đòi ăn nữa rồi. Em vội chạy xuống bếp, lấy một ít cám bỏ vào máng cho chú ăn. Chú ăn ngon lành và say sưa.

Xem lời giải

Bài văn tả con mèo nhà em

Trong chúng ta, chắc chẳng có ai không biết đến mèo, loài vật đáng yêu được nuôi rộng rãi trong gia đình. Nhưng các bạn có chắc là mình hiểu rõ về loài mèo chưa ? Nếu chưa, mời các bạn cùng tôi đến trò chuyện với chị mèo Thông Thái đằng kia.

Xem lời giải

Bài văn tả con gà trống

Khi rạng đông vừa hé mở, những đám mây xám chỉ mới tan đi, thì chú gà trống nhà em đã cất tiếng gáy vang “ò…ó…o…o…” báo hiệu cho một ngày mới bắt đầu. Như có phép lạ, cả xóm em đều bừng tỉnh sau một giấc ngủ dài.

Xem lời giải

Bài văn tả một con vật nuôi trong nhà mà em yêu thích

Trong tất cả các con vật nuôi trong gia đình em, em thích nhất là con chim bồ câu mái do chú em tặng nhân dịp sinh nhật lần thứ mười của em.

Xem lời giải

Em hãy viết về một loài chim mà em cho là đẹp, là đáng yêu

Mùa xuân là mùa của chim én.Giêng hai, trời ấm dần. Cây cối nẩy mầm xanh, đâm chồi xanh.

Xem lời giải

Bài văn tả chú chó nhà em

“A, chú cún con đẹp quá!” Em reo lên khi thấy bố mua về một chú chó xinh xắn. Em bế chú chó xinh đẹp này.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Bài viết được xem nhiều nhất