SBT Văn 8 - giải SBT Ngữ văn 8 - Chân trời sáng tạo Bài 9: Âm vang của lịch sử - SBT Ngữ văn 8 Cánh diều

Giải Viết trang 60 sách bài tập Ngữ văn 8 tập 2- Chân trời sáng tạo


Lập dàn ý cho đề bài sau: Dựa vào dàn ý đã lập ở câu 1, viết ít nhất hai đoạn văn (hai đoạn cho phần thân bài hoặc một đoạn mở bài, một đoạn thân bài).

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 8 tất cả các môn - Chân trời sáng tạo

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Câu 1

Câu 1 (trang 60, SBT Ngữ Văn 8, tập hai):

    Lập dàn ý cho đề bài sau:

Đề bài: Viết bài văn kể lại một chuyến đi bổ ích (ví dụ: chuyến tham quan thắng cảnh hay di tích lịch sử, chuyến đi tìm hiểu thực tế địa phương hay về thăm ông bà, người thân;... bài viết có sử dụng yếu tố miêu tả hay biểu cảm hoặc kết hợp cả hai yếu tố ấy)

Phương pháp giải:

Lựa chọn được nội dung mình định viết, dựa vào kĩ năng viết văn của mình để lập được một dàn bài hoàn chỉnh, đầy đủ nhất.

Lời giải chi tiết:

A/ Mở bài:

- Giới thiệu về chuyến đi thăm quan của em và các bạn cùng lớp.

- Nêu ấn tượng/ cảm nhận ban đầu về chuyến đi ấy (hồi hộp, lo lắng, náo nức trước khi chuyến đi diễn ra; tiếc nuối khi chuyến đi kết thúc…)

B/ Thân bài:

- Thuật lại quá trình diễn ra chuyến đi (thời gian, địa điểm, diễn biến, cảm xúc….), kết hợp với miêu tả.

- Những việc diễn ra khi khởi hành và trên đường đi

- Những việc diễn ra tại điểm đến của chuyến đi (khung cảnh thiên nhiên, sinh hoạt; cảnh hội ngộ và những cảm xúc của bản thân, các bạn cùng lớp,.....)

- Một vài sự việc diễn ra trên đường trở về

C/ Kết bài:

- Khẳng định lại tình cảm hay suy nghĩ sâu sắc của bản thân qua chuyến đi

- Nêu cảm nhận chung hay bài học về chuyến đi.

Câu 2

Câu 2 (trang 60, SBT Ngữ Văn 8, tập hai):

    Dựa vào dàn ý đã lập ở câu 1, viết ít nhất hai đoạn văn (hai đoạn cho phần thân bài hoặc một đoạn mở bài, một đoạn thân bài).

Phương pháp giải:

Dựa vào dàn ý đã lập ở trên, kết hợp cùng kĩ năng viết và sử dụng một số yếu tố miêu tả, tự sự, biểu cảm,... để hoàn thiện hai đoạn của bài.

Lời giải chi tiết:

Mở bài:

Dù chiến tranh ở Việt Nam đã lùi xa vào quá khứ nhưng những tàn tích do chiến tranh để lại vẫn còn mãi với thời gian. Là một học sinh lớp 8 với niềm yêu thích đặc biệt với bộ môn Lịch sử, chuyến trải nghiệm thăm quan Viện bảo tàng Chứng tích Chiến tranh đã để lại rất nhiều cảm xúc, suy nghĩ trong em.

Kết bài:

Thông qua chuyến đi tham quan và tận mắt chứng kiến những hình ảnh, những đồ vật,.. liên quan trong các cuộc chiến tranh ở Việt Nam, em cảm nhận sâu sắc được sự khốc liệt, tội ác, hậu quả chiến tranh của các thế lực xâm lược đã gây ra cho người dân Việt Nam. Từ đó để thấy được từ trong nghiệt ngã, đớn đau về cả tinh thần lẫn thể xác là sự khát khao, ý chí kiên cường vươn lên, hướng tới hòa bình ngày càng mãnh liệt.


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 8 - Chân trời sáng tạo - Xem ngay

Tham Gia Group Dành Cho 2K10 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 9 & lộ trình Up 10! trên Tuyensinh247.com Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều), theo lộ trình 3 bước: Nền Tảng, Luyện Thi, Luyện Đề. Bứt phá điểm lớp 9, thi vào lớp 10 kết quả cao. Hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.