Giải giáo dục quốc phòng và an ninh 11, giải gdqp 11 kết nối tri thức Bài 2. Luật Nghĩa vụ quân sự và trách nhiệm củ..

Hoạt động khám phá 4 trang 15 SGK GDQP 11


Mọi công dân trong độ tuổi gọi nhập ngũ đều là đối tượng tuyển chọn thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân có đúng không? Vì sao?

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 11 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Lí - Hóa - Sinh

Đề bài

Khám phá 4 (trang 15, SGK Giáo dục Quốc phòng & An ninh 11)

Mọi công dân trong độ tuổi gọi nhập ngũ đều là đối tượng tuyển chọn thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân có đúng không? Vì sao?

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Quan sát nội dung phần II trang 15, SGK Giáo dục Quốc phòng & An ninh 11 để trả lời câu hỏi

Lời giải chi tiết

- Mọi công dân trong độ tuổi gọi nhập ngũ đều là đối tượng tuyển chọn thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân là không đúng. Vì:

- Theo khoản 1, khoản 2 Điều 4 Nghị định 70/2019/NĐ-CP quy định về đối tượng tuyển chọn và thời gian phục vụ thì các đối tượng được tuyển chọn thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân như sau:

+ Công dân nam trong độ tuổi gọi nhập ngũ đã đăng ký nghĩa vụ quân sự theo quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015

+ Công dân nữ trong độ tuổi gọi nhập ngũ đã đăng ký nghĩa vụ quân sự theo quy định Luật nghĩa vụ quân sự 2015, có trình độ chuyên môn phù hợp với yêu cầu của Công an nhân dân, nếu tự nguyện và Công an nhân dân có nhu cầu thì được xem xét, tuyển chọn thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân

- Vậy nên mọi công dân trong độ tuổi nhập ngũ trước tiên phải đã đăng kí nghĩa vụ quân sự, sau đó phải đáp ứng đầy đủ những điều kiện để tham gia nghĩa vụ công an thì mới được tuyển chọn thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

>> Xem thêm

2K7 tham gia ngay group để nhận thông tin thi cử, tài liệu miễn phí, trao đổi học tập nhé!

>> Lộ Trình Sun 2025 - 3IN1 - 1 lộ trình ôn 3 kì thi (Luyện thi TN THPT & ĐGNL; ĐGTD) tại Tuyensinh247.com. Đầy đủ theo 3 đầu sách, Thầy Cô giáo giỏi, 3 bước chi tiết: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng đáp ứng mọi kì thi.