Chương 7. Sinh học cơ thể người - KHTN 8 Kết nối tri thức

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu
Bài 30. Khái quát về cơ thể người

Mỗi người đều có những đặc điểm riêng để phân biệt với người khác như màu da, chiều cao, nhóm máu … Ngoài sự khác nhau đó, cấu tạo cơ thể người có những đặc điểm chung nào?

Xem lời giải

Bài 31. Hệ vận động ở người

Tại sao mỗi người lại có vóc dáng và kích thước khác nhau? Nhờ đâu mà cơ thể người có thể di chuyển, vận động?

Xem chi tiết

Bài 32. Dinh dưỡng và tiêu hóa ở người

Quá trình nào đã giúp cơ thể giải quyết vấn đề này và quá trình đó diễn ra như thế nào?

Xem chi tiết

Bài 33. Máu và hệ tuần hoàn của cơ thể người

Một người bị mất máu liên tục sẽ yếu dần và nguy hiểm đến tính mạng. Máu có vai trò gì đối với cơ thể? Máu lưu thông trong cơ thể như thế nào và tim có vai trò gì trong quá trình đó?

Xem lời giải

Bài 34. Hệ hô hấp ở người

Con người tồn tại và hoạt động được là nhờ có nguồn năng lượng sinh ra từ quá trình hô hấp tế bào. Quá trình đó cần sử dụng khí O2 và thải ra khí CO2. Việc lấy khí O2 từ môi trường và thải khí CO2 ra khỏi cơ thể được thực hiện như thế nào?

Xem lời giải

Bài 35. Hệ bài tiết ở người

Để kéo dài sự sống cho những người bệnh suy thận, người ta thường phải chạy thận nhân tạo hoặc ghép thận. Em hãy giải thích tại sao.

Xem lời giải

Bài 36. Điều hòa môi trường trong của cơ thể người

Hình bên mô tả một số triệu chứng của một người bị bệnh gout. Một trong những nguyên nhân gây bệnh trên là do rối loạn môi trường trong của cơ thể (tăng nồng độ uric acid trong máu). Môi trường trong của cơ thể là gì? Rối loạn môi trường trong gây ra những nguy cơ nào cho cơ thể?

Xem lời giải

Bài 37. Hệ thần kinh và các giác quan ở người

Tại sao chúng ta có thể nghe được âm thanh và nhìn được hình dạng, màu sắc của các sự vật, hiện tượng xung quanh?

Xem lời giải

Bài 38. Hệ nội tiết ở người

Với chiều cao 2,51 m, anh Kosen người Thổ Nhĩ Kỳ được sách Kỷ lục Guinness ghi nhận là người đàn ông cao nhất thế giới vào ngày 9/5/2011. Ngược lại, với chiều cao 0,51 m, anh Dangi người Nepal được ghi nhận là người đàn ông trưởng thành thấp nhất thế giới vào ngày 26/2/2012. Điều gì khiến họ cao lớn hoặc thấp bé bất thường so với chúng ta?

Xem lời giải

Bài 39. Da và điều hòa thân nhiệt ở người

Nhiệt độ cơ thể tăng cao hoặc hạ thấp quá mức đều là bất thường. Nhiệt độ cơ thể ổn định có vai trò gì và yếu tố nào tham gia duy trì sự ổn định đó?

Xem lời giải

Bài 40. Sinh sản ở người

Đọc thông tin trên kết hợp quan sát Hình 40.1 và 40.2 để thực hiện yêu cầu và trả lời câu hỏi sau: Câu hỏi 1. Trình bày chức năng của các cơ quan sinh dục nam và nữ. Câu hỏi 2. Tinh hoàn nằm trong bìu có thuận lợi gì cho việc sản sinh tinh trùng?

Xem lời giải