Bài 4: Nét đẹp văn hóa và cảnh quan

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Sơn Đoòng - Thế giới chỉ có một

Nhan đề " Sơn Đoòng - thế giới chỉ có một" cho thấy văn bản muốn đề cập đến thông tin gì về hang Sơn Đoòng? Nhan đề và hệ thống đề mục của văn bản cung cấp thông tin gì cho bạn? Cách trình bày các đề mục có gì đáng chú ý?

Xem chi tiết

Đồ gốm gia dụng của người Việt

Kể tên một số đồ gốm gia dụng trong gia đình bạn. Những đồ gồm ấy có thể "nói" với bạn về(những) điều gì? Tìm trong đoạn văn ít nhất hai ý kiến/ quan điểm của tác giả và ít nhất hai dữ liệu.

Xem chi tiết

Đọc kết nối chủ điểm Chân quê

Nhân vật “tôi” đã thể hiện những tình cảm, cảm xúc gì trong bài thơ? Tình cảm, cảm xúc ấy được thể hiện qua những từ ngữ, hình ảnh và biện pháp tu từ nào? Hình ảnh “em” hiện lên như thế nào trong cảm nhận của nhân vật “tôi”?

Xem chi tiết

Thực hành tiếng Việt trang 95

Xác định những phần trích dẫn trong đoạn trích sau và cho biết đó là kiểu trích dẫn nào. Quan sát những phương tiện phi ngôn ngữ được sử dụng trong văn bản Sơn Đoòng - thế giới chỉ có một, Đồ gốm gia dụng của người Việt và thực hiện các yêu cầu sau

Xem chi tiết

Đọc mở rộng theo thể loại Cung đường của kí ức, hiện tại và tương lai

Vẽ sơ đồ bố cục của văn bản và nội dung từng phần. Xác định cách trình bày thông tin của phần văn bản: “Có lẽ chưa có một nghiên cứu nào tìm cách lý giải thấu đáo và khoa học cho câu hỏi ... Tiếng “leng keng tàu sớm khuya” vọng về từ quá khứ đã là một thanh âm mang sắc thái riêng của đất Tràng An”.

Xem chi tiết

Viết báo cáo nghiên cứu về một vấn đề tự nhiên hoặc xã hội

Văn bản trên gồm mấy phần? Tóm tắt nội dung của từng phần. Các tác giả đã đề ra những câu hỏi nghiên cứu nào? Kết quả nghiên cứu có lần lượt trả lời được các câu hỏi nghiên cứu không? Hãy lí giải.

Xem chi tiết

Nói và nghe Trình bày kết quả nghiên cứu về một vấn đề tự nhiên hoặc xã hội

Bài báo cáo của bạn được chọn để trình bày trong buổi tọa đoàn Khoa học và cuộc sống. Bạn hãy chuẩn bị nội dung bài nói để tham gia buổi tọa đàm.

Xem chi tiết

Ôn tập trang 109

Trình bày những hiểu biết của bạn về đặc điểm của văn bản thông tin. Tóm tắt ba văn bản đã học

Xem chi tiết

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn