Đề bài

Read the text and choose the best answer for the below questions.

Welcome to the home of the future

The 2009 British Homes Awards challenged the industry to design a house that can adapt to different life stages. The winner, gaining 12,000 votes from Mail on Sunday readers, was the strikingly modern SunnySideUp, designed by Kosi Architects. Here are its three main features:

1. Upside Down House

The house ended up with the living room, dining room and kitchen on the top floor where the owner can benefit from the light and views, and maximise energy efficiency. And bedrooms are put on the ground floor where the garden aspect gives inhabitants increased privacy, and a cool temperature is maintained throughout the day. The two floors are linked by wide, gentle gradient stairs, which are designed to allow for a stair lift to be fitted if necessary as owners age.

2. Concealed Parking Spaces

Vehicles are tucked away on the lower floor, leaving safe and pleasant spaces outside the houses for people to meet, and kids to play.

A lift takes people directly from garage to living area, so that all residents, including the elderly and those with heavy shopping, can move comfortably between the floors. The natural feel of the front area is enhanced by the planters that are placed outside the kitchens at the front to encourage residents to grow vegetables and flowers where they can be seen.

The idea is that not only would they look pretty, but they would be a talking point, encouraging interaction between residents on the terrace area outside.

3. Flexible Spaces

The lower-floor bedrooms have separate outdoor access, so they can be easily let. The idea is that owners can get some extra money to pay for their mortgages during the first years. And later in the future, those bedrooms can be used as a granny flat, or an office, and can easily be converted into a separate one-bed flat if your kids won’t leave home.

And if more space is required, as well as the usual loft that can be converted, there is potential for a gallery floor to be inserted in the living room.

(Adapted from Pruebas de Certificación de Idiomas 2010. Escuelas Oficiales de Idiomas del Principado de Asturias)


Câu 1

What potential use is mentioned for the lower-floor bedrooms in SunnySideUp?

  • A.

    They can be used for garage space

  • B.

    They are ideal for children's play areas

  • C.

    They can be converted into one-bedroom flats

  • D.

    They are designed for extra storage space

Đáp án: C

Phương pháp giải :

Tạm dịch:

Chào mừng đến với ngôi nhà của tương lai

Giải thưởng Ngôi nhà Anh năm 2009 đã thách thức ngành thiết kế một ngôi nhà có thể thích ứng với các giai đoạn sống khác nhau. Đối tượng chiến thắng, nhận được 12.000 phiếu bầu từ độc giả Mail on Sunday, là SunnySideUp hiện đại nổi bật, được thiết kế bởi Kosi Architects. Dưới đây là ba tính năng chính của nó:

1. Nhà lộn ngược

Ngôi nhà có phòng khách, phòng ăn và nhà bếp ở tầng trên cùng, nơi chủ nhân có thể tận dụng ánh sáng và tầm nhìn, đồng thời tối đa hóa hiệu quả sử dụng năng lượng. Và các phòng ngủ được đặt ở tầng trệt, nơi có góc vườn giúp người dân tăng cường sự riêng tư và nhiệt độ mát mẻ được duy trì suốt cả ngày. Hai tầng được liên kết bằng cầu thang rộng, có độ dốc nhẹ nhàng, được thiết kế để có thể lắp thang máy nếu cần thiết khi chủ nhà lớn tuổi.

2. Chỗ đỗ xe được che giấu

Xe cộ được giấu ở tầng dưới, để lại không gian an toàn và dễ chịu bên ngoài nhà cho mọi người gặp gỡ và trẻ em vui chơi.

Thang máy đưa người trực tiếp từ gara đến khu vực sinh hoạt, để tất cả cư dân, kể cả người già và những người có nhu cầu mua sắm nhiều, có thể di chuyển thoải mái giữa các tầng. Cảm giác tự nhiên của khu vực phía trước được tăng cường nhờ những chậu cây được đặt bên ngoài nhà bếp ở phía trước để khuyến khích cư dân trồng rau và hoa ở những nơi có thể nhìn thấy chúng.

Ý tưởng là chúng không chỉ trông đẹp mà còn là điểm nhấn, khuyến khích sự tương tác giữa các cư dân trên khu vực sân thượng bên ngoài.

3. Không gian linh hoạt

Các phòng ngủ ở tầng dưới có lối ra ngoài riêng biệt nên có thể dễ dàng cho thuê. Ý tưởng là chủ sở hữu có thể nhận thêm một số tiền để trả cho các khoản thế chấp của họ trong những năm đầu tiên. Và sau này trong tương lai, những phòng ngủ đó có thể được sử dụng làm căn hộ dành cho bà ngoại hoặc văn phòng và có thể dễ dàng chuyển đổi thành căn hộ một phòng ngủ riêng biệt nếu con bạn không muốn rời khỏi nhà.

Và nếu cần nhiều không gian hơn, cũng như gác xép thông thường có thể được chuyển đổi, thì có khả năng sẽ lắp thêm sàn trưng bày vào phòng khách.

Lời giải chi tiết :

Phòng ngủ ở tầng dưới trong SunnySideUp có tiềm năng sử dụng gì?

A. Chúng có thể được sử dụng làm chỗ để xe

B. Chúng rất lý tưởng cho các khu vui chơi trẻ em

C. Chúng có thể được chuyển đổi thành căn hộ một phòng ngủ

D. Chúng được thiết kế để có thêm không gian lưu trữ

Thông tin: And later in the future, those bedrooms can be used as a granny flat, or an office, and can easily be converted into a separate one-bed flat if your kids won’t leave home.

(Và sau này trong tương lai, những phòng ngủ đó có thể được sử dụng làm căn hộ dành cho bà ngoại hoặc văn phòng và có thể dễ dàng chuyển đổi thành căn hộ một phòng ngủ riêng biệt nếu con bạn không muốn rời khỏi nhà.)

Chọn C


Câu 2

What is the purpose of the planters placed outside the kitchens in SunnySideUp?

  • A.

    To block the sunlight

  • B.

    To serve as additional storage

  • C.

    To encourage residents to grow vegetables and flowers

  • D.

    To separate different living areas

Đáp án: C

Lời giải chi tiết :

Mục đích của những chậu cây đặt bên ngoài bếp ở SunnySideUp là gì?

A. Để chặn ánh sáng mặt trời

B. Dùng làm nơi lưu trữ bổ sung

C. Khuyến khích người dân trồng rau, hoa

D. Để tách biệt các khu vực sinh hoạt khác nhau

Thông tin: The natural feel of the front area is enhanced by the planters that are placed outside the kitchens at the front to encourage residents to grow vegetables and flowers where they can be seen.

(Cảm giác tự nhiên của khu vực phía trước được tăng cường nhờ những chậu cây được đặt bên ngoài nhà bếp ở phía trước để khuyến khích cư dân trồng rau và hoa ở những nơi có thể nhìn thấy được.)

Chọn C


Câu 3

Where are the living room, dining room, and kitchen located in the SunnySideUp house?

  • A.

    On the lower floor

  • B.

    In the garage

  • C.

    On the ground floor

  • D.

    On the top floor

Đáp án: D

Lời giải chi tiết :

Phòng khách, phòng ăn, bếp nằm ở đâu trong ngôi nhà SunnySideUp?

A. Ở tầng dưới

B. Trong gara

C. Ở tầng trệt

D. Ở tầng trên cùng

Thông tin: The house ended up with the living room, dining room and kitchen on the top floor where the owner can benefit from the light and views, and maximise energy efficiency.

(Ngôi nhà có phòng khách, phòng ăn và nhà bếp ở tầng trên cùng, nơi chủ nhân có thể tận dụng ánh sáng và tầm nhìn, đồng thời tối đa hóa hiệu quả sử dụng năng lượng.)

Chọn D


Câu 4

Which house design won the 2009 British Homes Awards and was featured in the script?

  • A.

    SunnySideUp

  • B.

    Kosi Architects

  • C.

    Upside Down House

  • D.

    Concealed Parking Spaces

Đáp án: A

Lời giải chi tiết :

Thiết kế ngôi nhà nào đã đoạt giải British Homes Awards năm 2009 và được đưa vào kịch bản?

A. SunnySideUp

B. Kiến trúc sư Kosi

C. Ngôi nhà lộn ngược

D. Chỗ để xe khuất

Thông tin: The winner, gaining 12,000 votes from Mail on Sunday readers, was the strikingly modern SunnySideUp, designed by Kosi Architects.

(Người chiến thắng, nhận được 12.000 phiếu bầu từ độc giả Mail on Sunday, là SunnySideUp hiện đại nổi bật, được thiết kế bởi Kosi Architects.)

Chọn A


Câu 5

What is the primary focus of the 2009 British Homes Awards?

  • A.

    Creating energy-efficient houses

  • B.

    Designing houses for different life stages

  • C.

    Encouraging interaction between neighbors

  • D.

    Promoting modern architectural designs

Đáp án: B

Phương pháp giải :

Kiến thức: Đọc hiểu

Lời giải chi tiết :

Trọng tâm chính của Giải thưởng Ngôi nhà Anh năm 2009 là gì?

A. Tạo ra những ngôi nhà tiết kiệm năng lượng

B. Thiết kế nhà ở theo từng giai đoạn cuộc đời

C. Khuyến khích sự tương tác giữa những người hàng xóm

D. Thúc đẩy thiết kế kiến ​​trúc hiện đại

Thông tin: The 2009 British Homes Awards challenged the industry to design a house that can adapt to different life stages.

(Giải thưởng Ngôi nhà Anh năm 2009 đã thách thức ngành thiết kế một ngôi nhà có thể thích ứng với các giai đoạn sống khác nhau.)

Chọn B