Đề bài

A teenager is talking about a documentary film about the future. Listen and write NO MORE THAN THREE WORDS for each of the blanks.

36. We will live in a house that can be

.

Đáp án:

36. We will live in a house that can be

.

Phương pháp giải :

Kiến thức: Nghe hiểu

Lời giải chi tiết :

36.

be built on water: được xây trên nước

We will live in a house that can be built on water.

(Chúng ta sẽ sống trong một ngôi nhà có thể xây dựng trên nước.)

Thông tin: Our houses, our office buildings will be built on water and some houses can move from one place to another.

(Những ngôi nhà, tòa nhà văn phòng của chúng ta sẽ được xây dựng trên mặt nước và một số ngôi nhà có thể di chuyển từ nơi này sang nơi khác.)

Đáp án: built on water

37. People will love the design of all

devices.

Đáp án:

37. People will love the design of all

devices.

Lời giải chi tiết :

37.

smart and lovely: thông minh và dễ thương

People will love the design of all smart and lovely devices.

(Mọi người sẽ yêu thích thiết kế của tất cả các thiết bị thông minh và đáng yêu.)

Thông tin: We will use solar energy to generate electricity and every electronic device will be so small but smart and lovely.

(Chúng ta sẽ sử dụng năng lượng mặt trời để tạo ra điện và mọi thiết bị điện tử sẽ thật nhỏ bé nhưng thông minh và đáng yêu.)

Đáp án: smart and lovely

38. A(n)

will prepare food in every house.

Đáp án:

38. A(n)

will prepare food in every house.

Lời giải chi tiết :

38.

housekeeping robot: người máy trông giữ nhà

A(n) housekeeping robot will prepare food in every house.

Thông tin: For example, each house will have a housekeeping robot that can cook food for us.

(Ví dụ, mỗi nhà sẽ có một robot dọn phòng có thể nấu đồ ăn cho chúng ta.)

Đáp án: housekeeping robot

39. We won't have to drive anymore because most of the public transport will be

.

Đáp án:

39. We won't have to drive anymore because most of the public transport will be

.

Lời giải chi tiết :

39.

electric or driverless: điện tử hoặc không người lái

We won't have to drive anymore because most of the public transport will be electric or driverless.

(Chúng ta sẽ không phải lái xe nữa vì hầu hết các phương tiện giao thông công cộng sẽ chạy bằng điện hoặc không có người lái.)

Thông tin: 80% of the public transport will be electric or driverless.

(80% phương tiện giao thông công cộng sẽ chạy bằng điện hoặc không người lái.)

Đáp án: electric or driverless

40. There are traffic jams and

in the speaker's city.

Đáp án:

40. There are traffic jams and

in the speaker's city.

Lời giải chi tiết :

pollution: sự ô nhiễm

40.

There are traffic jams and pollution in the speaker's city.

(Có ùn tắc giao thông và ô nhiễm trong thành phố của người nói.)

Thông tin: I really wish to experience that technology world as now I am so tired of traffic jams and air pollution in my city.

(Tôi thực sự mong muốn được trải nghiệm thế giới công nghệ đó vì hiện tại tôi đã quá mệt mỏi với tình trạng tắc đường và ô nhiễm không khí ở thành phố của mình.)

Đáp án: pollution

Phương pháp giải :

Bài nghe:

Last night, I watched an interesting documentary about how our city will be in the next 100 years. Life in the future will be really different. Our houses, our office buildings will be built on water and some houses can move from one place to another. In this way, we will be able to save land for other purposes.We will use solar energy to generate electricity and every electronic device will be so small but smart and lovely. These devices will make our life more convenient. For example, each house will have a housekeeping robot that can cook food for us. This robot will be programmed to know what food we like or dislike. When we need to travel we won't need to drive cars or buses. 80% of the public transport will be electric or driverless. The city won't have many buildings on land, as they will be built on water. So what will we see? The city will be filled with beautiful flowers and fruit trees. There will be many green parks for people to do physical activities. So people will be healthier. Animals will not be endangered as they will live in the preserved forests or the Safari. I really wish to experience that technology world as now I am so tired of traffic jams and air pollution in my city.

Tạm dịch:

Đêm qua, tôi đã xem một bộ phim tài liệu thú vị về thành phố của chúng ta sẽ như thế nào trong 100 năm tới. Cuộc sống trong tương lai sẽ thực sự khác biệt. Những ngôi nhà, tòa nhà văn phòng của chúng ta sẽ được xây dựng trên mặt nước và một số ngôi nhà có thể di chuyển từ nơi này sang nơi khác. Bằng cách này, chúng ta sẽ có thể tiết kiệm đất cho những mục đích khác. Chúng ta sẽ sử dụng năng lượng mặt trời để tạo ra điện và mọi thiết bị điện tử sẽ thật nhỏ bé nhưng thông minh và đáng yêu. Những thiết bị này sẽ làm cho cuộc sống của chúng ta thuận tiện hơn. Ví dụ, mỗi nhà sẽ có một robot dọn phòng có thể nấu đồ ăn cho chúng ta. Robot này sẽ được lập trình để biết chúng ta thích hay không thích món ăn nào. Khi cần đi du lịch chúng ta sẽ không cần phải lái ô tô hay xe buýt. 80% phương tiện giao thông công cộng sẽ chạy bằng điện hoặc không người lái. Thành phố sẽ không có nhiều tòa nhà trên đất liền vì chúng sẽ được xây dựng trên mặt nước. Vậy chúng ta sẽ thấy gì? Thành phố sẽ tràn ngập hoa đẹp và cây ăn trái. Sẽ có nhiều công viên cây xanh để người dân tập thể dục. Vì vậy con người sẽ khỏe mạnh hơn. Động vật sẽ không bị đe dọa vì chúng sẽ sống trong các khu rừng được bảo tồn hoặc Safari. Tôi thực sự mong muốn được trải nghiệm thế giới công nghệ đó vì hiện tại tôi đã quá mệt mỏi với tình trạng tắc đường và ô nhiễm không khí ở thành phố của mình.