Đề bài

A woman is talking about what to do in Thailand. Listen and circle the best answer A, B, C or D to each of the questions.


Câu 1

What can tourists do on the final day?

  • A.

    try delicious food in a floating restaurant

  • B.

    see some tiger performances in a local circus

  • C.

    buy some small statues at a market

  • D.

    eat some dishes at the food stalls

Đáp án: D

Phương pháp giải :

Bài nghe:

Thailand is a great place for young people who love adventure and want to make new friends. And if you are physically fit for some outdoor activities, book our tour now to see the wonderful things in that country. *From day one to day three:

After landing in Bangkok, you can learn some new skills like Thai boxing, cooking and dancing. Then you can also visit an elephant park, which is a kind of shelter for elephants. You can learn how sick, old and very young elephants are looked after, and you can feed some elephants. Next you go to the rice fields to learn how rice grows in the rice fields. On your last night, you can join a special dinner called Kentucky and enjoy lots of traditional dishes.

*From day six to day seven:

In the morning you fly to the famous land of Phuket. After lunch, you can go snorkeling and diving in the blue water to see the amazing wildlife around the island. In some areas of the island, you can even try swimming with sharks, but there's nothing to worry about because they're friendly kinds of sharks. On the second day you go hiking in the countryside, take a boat trip and then see the beautiful sunset. You can travel by yourselves around this island and talk to the locals who are friendly and helpful enough to give you directions when you get lost.

*From day eight to day nine:

You will travel to Bangkok and spend two nights in the floating hotel. Your dinner will be served at a floating restaurant. You'll also visit one of the most successful conservation centres for tigers in the world, where you can even touch some tigers. On the final day, you can visit the Temple of the Emerald Buddha to see the wonderful statue in the morning and walk around the night markets to try delicious dishes at the food stalls in the evening.

Tạm dịch:

Thái Lan là nơi tuyệt vời dành cho những bạn trẻ thích phiêu lưu và muốn kết bạn mới. Và nếu bạn có đủ sức khỏe để tham gia một số hoạt động ngoài trời, hãy đặt chuyến tham quan của chúng tôi ngay bây giờ để thấy được những điều tuyệt vời ở đất nước đó.

*Từ ngày thứ nhất đến ngày thứ ba:

Sau khi hạ cánh ở Bangkok, bạn có thể học một số kỹ năng mới như đấm bốc kiểu Thái, nấu ăn và khiêu vũ. Sau đó, bạn cũng có thể ghé thăm công viên voi, nơi trú ẩn của những chú voi. Bạn có thể tìm hiểu cách chăm sóc những con voi ốm yếu, già và rất nhỏ và bạn có thể cho một số con voi ăn. Tiếp theo bạn đi đến cánh đồng lúa để tìm hiểu lúa phát triển như thế nào trên cánh đồng lúa. Vào đêm cuối cùng, bạn có thể tham gia bữa tối đặc biệt mang tên Kentucky và thưởng thức nhiều món ăn truyền thống.

*Từ ngày thứ sáu đến ngày thứ bảy:

Buổi sáng quý khách bay đến vùng đất nổi tiếng Phuket. Sau bữa trưa, bạn có thể lặn bằng ống thở và lặn trong làn nước trong xanh để ngắm nhìn đời sống hoang dã tuyệt vời quanh đảo. Ở một số khu vực trên đảo, bạn thậm chí có thể thử bơi cùng cá mập, nhưng không có gì phải lo lắng vì chúng là loài cá mập thân thiện. Vào ngày thứ hai bạn đi leo núi ở vùng nông thôn, đi thuyền và sau đó ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp. Bạn có thể tự mình đi du lịch quanh hòn đảo này và nói chuyện với người dân địa phương, những người thân thiện và hữu ích để chỉ đường cho bạn khi bạn bị lạc.

*Từ ngày thứ tám đến ngày thứ chín:

Bạn sẽ tới Bangkok và nghỉ hai đêm trên khách sạn nổi. Bữa tối của bạn sẽ được phục vụ tại một nhà hàng nổi. Bạn cũng sẽ ghé thăm một trong những trung tâm bảo tồn hổ thành công nhất trên thế giới, nơi bạn thậm chí có thể chạm vào một số con hổ. Vào ngày cuối cùng, bạn có thể ghé thăm Chùa Phật Ngọc để ngắm bức tượng tuyệt đẹp vào buổi sáng và dạo quanh các khu chợ đêm để thử những món ăn ngon tại các quán ăn vào buổi tối.

Lời giải chi tiết :

Khách du lịch có thể làm gì vào ngày cuối cùng?

A. thử món ngon trên nhà hàng nổi

B. xem một số màn trình diễn của hổ ở rạp xiếc địa phương

C. mua vài bức tượng nhỏ ở chợ

D. ăn một số món ăn ở quầy hàng thực phẩm

Thông tin: “On the final day, you can visit the Temple of the Emerald Buddha to see the wonderful statue in the morning and walk around the night markets to try delicious dishes at the food stalls in the evening.”

(Vào ngày cuối cùng, bạn có thể ghé thăm Chùa Phật Ngọc để ngắm bức tượng tuyệt đẹp vào buổi sáng và dạo quanh các khu chợ đêm để thử những món ăn ngon tại các quán ăn vào buổi tối.)

Chọn D


Câu 2

How can the locals help the tourists?

  • A.

    give directions to the tourists who have got lost

  • B.

    help with the hiking in the countryside

     

  • C.

    take the tourists on a boat trip

  • D.

    show the tourists the right places to see the sunset

Đáp án: A

Lời giải chi tiết :

Người dân địa phương có thể giúp đỡ khách du lịch như thế nào?

A. hướng dẫn chỉ đường cho khách du lịch bị lạc

B. giúp đi bộ đường dài ở vùng nông thôn

C. đưa du khách đi du thuyền

D. chỉ cho du khách những địa điểm thích hợp để ngắm hoàng hôn

Thông tin: “You can travel by yourselves around this island and talk to the locals who are friendly and helpful enough to give you directions when you get lost.”

(Bạn có thể tự mình đi du lịch quanh hòn đảo này và nói chuyện với người dân địa phương, những người thân thiện và hữu ích để chỉ đường cho bạn khi bạn bị lạc.)

Chọn A


Câu 3

Which WON'T tourists do on the island of Phukhet?

  • A.

    go diving in the sea

  • B.

    eat traditional dishes

  • C.

    swim with friendly sharks

  • D.

    go snorkelling to see the wildlife

Đáp án: B

Lời giải chi tiết :

Khách du lịch KHÔNG làm gì trên đảo Phukhet?

A. đi lặn biển

B. ăn những món ăn truyền thống

C. bơi cùng những chú cá mập thân thiện

D. đi lặn để ngắm động vật hoang dã

Thông tin: “In Bangkok, on your last night, you can join a special dinner called Kentucky and enjoy lots of traditional dishes.”

(Tại Bangkok, vào đêm cuối cùng, bạn có thể tham gia bữa tối đặc biệt mang tên Kentucky và thưởng thức nhiều món ăn truyền thống)

Chọn B


Câu 4

What can tourists do in the elephant park?

  • A.

    learn to dance

  • B.

    ride the elephants

     

  • C.

    feed the elephants 

  • D.

    see the elephants play in water

Đáp án: C

Lời giải chi tiết :

Khách du lịch có thể làm gì ở công viên voi?

A. học nhảy

B. cưỡi voi

C. cho voi ăn

D. nhìn thấy những con voi chơi đùa trong nước

Thông tin: “You can learn how sick, old and very young elephants are looked after, and you can feed some elephants.”

(Bạn có thể tìm hiểu cách chăm sóc những con voi ốm yếu, già và rất nhỏ và bạn có thể cho một số con voi ăn.)

Chọn C


Câu 5

Who shouldn't book the tour?

  • A.

    those who love adventure

  • B.

    those who want to make new friends

     

  • C.

    those who aren't Thai

  • D.

    those who aren't fit

Đáp án: D

Phương pháp giải :

Kiến thức: Nghe hiểu

Lời giải chi tiết :

Ai không nên đặt tour?

A. người thích phiêu lưu

B. những người muốn kết bạn mới

C. những người không phải người Thái

D. những người không có thể lực

Thông tin: “If you're physically fit and eager for outdoor activities, secure your spot on our tour now to experience the wonders of this country.”

(Nếu bạn có thể lực tốt và háo hức tham gia các hoạt động ngoài trời, hãy đảm bảo vị trí của bạn trong chuyến tham quan của chúng tôi ngay bây giờ để trải nghiệm những điều kỳ diệu của đất nước này.)

Chọn D