Bài 7: Ghi chép và tưởng tượng trong kí - Văn mẫu 11 Kết nối tri thức

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Tổng hợp các đoạn văn mẫu Bài 7 Văn 11 Kết nối tri thức với cuộc sống giúp các em học tốt văn 11

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Phân tích tác phẩm “Ai đã đặt tên cho dòng sông”

I. Mở bài - Tác giả: là một người nghệ sĩ có vốn hiểu biết sâu rộng trên nhiều lĩnh vực, là nhà văn chuyên viết về bút kí, có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa chất trí tuệ và trữ tình, giữa nghị luận sắc bén và suy tư đa chiều.

Xem lời giải

Phân tích hình tượng dòng sông Hương trong bút ký “Ai đã đặt tên cho dòng sông”

- Giới thiệu vài nét về tác giả, tác phẩm + Hoàng Phủ Ngọc Tường là một trong những nhà văn chuyên viết về bút kí với những sáng tác kết hợp nhuần nhị giữa chất trí tuệ và tính trữ tình,...

Xem lời giải

So sánh hình tượng sông Đà trong tùy bút “Người lái đò sông Đà” và sông Hương trong bút ký “Ai đã đặt tên cho dòng sông”

I.Mở bài: - Giới thiệu tác giả Nguyễn Tuân và Người lái đò sông Đà - Giới thiệu tác giả Hoàng Phủ Ngọc Tường và Ai đã đặt tên cho dòng sông

Xem lời giải

Phân tích cái tôi trữ tình của Hoàng Phủ Ngọc Tường tỏng bút ký “Ai đã đặt tên cho dòng sông”

I. Mở bài - Giới thiệu về Hoàng Phủ Ngọc Tường và "Ai đã đặt tên cho dòng sông", giới thiệu cái tôi trữ tình của tác giả trong tác phẩm

Xem lời giải

Phân tích vẻ đẹp của con sông Hương ở "thượng nguồn" mà em cảm nhận được qua bài tùy bút “Ai đã đặt tên cho dòng sông” của Hoàng Phủ Ngọc Tường

I. Mở bài - Dòng sông trong thi ca nhạc họa. - Hình tượng dòng sông Hương với vẻ đẹp ở khúc thượng nguồn.

Xem lời giải

Vẻ đẹp xứ Huế qua hai tác phẩm Đây thôn Vĩ Dạ (Hàn Mặc Tử) và Ai đã đặt tên cho dòng sông (Hoàng Phủ Ngọc Tường)

I.Mở bài - Giới thiệu bài Đây thôn Vĩ Dạ của Hàn Mặc Tử - Giới thiệu bài Ai đã đặt tên cho dòng sông của Hoàng Phủ Ngọc Tường

Xem lời giải

Phân tích văn bản "Và tôi vẫn muốn mẹ"

I. Mở bài: – Giới thiệu về đại thi hào Avec-la-na A-lếch-xi-ê-vích: + Bà là một đại thi hào, một nhà báo nổi tiếng người Bê-la-rút – Giới thiệu về đoạn trích “Và tôi vẫn muốn mẹ” từ tác phẩm “Những nhân chứng cuối cùng”:

Xem lời giải

Viết đoạn văn phân tích ý nghĩa hai câu cuối: “Tôi đã năm mươi mốt tuổi, tôi có hai con. Và tôi vẫn còn muốn mẹ”

Chiến tranh đã dần tước đi tất cả. Chiến tranh cũng đã khiến cho những đứa trẻ vỡ mộng một cách tàn nhẫn, khi chúng đau đớn nhận ra rằng trò chơi giả trận chẳng hề giống như những gì chúng vẫn luôn nghĩ đến.

Xem lời giải

Phân tích văn bản Cà Mau quê xứ

I. Mở bài: - Giới thiệu khái quát về tác giả Trần Tuấn (những nét chính về con người, cuộc đời và đặc điểm sáng tác,...)

Xem lời giải

Viết đoạn văn phân tích chất trữ tình trong văn bản Cà Mau quê xứ

Khi đã rời đất Cà Mau trong tác giả vẫn còn rất nhiều cảm xúc, lời nói chưa có lời giải đáp. Việc Trần Tuấn liên hệ đến Nguyễn Tuân như cho thấy những trăn trở của ông về tình cảm dành cho vùng đất này.

Xem lời giải

Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) nói về cảm xúc đối với Mũi Cà Mau

Qua văn bản trên đã cho ta thấy được Cà Mau trên dáng hình Việt Nam. Nó hiện lên với vẻ đẹp tươi mới. Từ đây cho thấy rằng đất nước ta vốn dĩ có những địa danh đẹp và nên thơ như vậy.

Xem lời giải

Vẻ đẹp của dòng sông Hương từ ngoại ô Kim Long đến Cồn Hến

Hoang Phủ Ngọc Tường đã gieo chữ lên những vườn hoa, những cánh đồng màu mỡ; mà trong đó mỗi so sánh, nhân hóa và liên tưởng về dòng chảy sông Hương đoạn đi qua Huế tựa như hoa trái ngọt thơm đã thể hiện một bút lực và tầm cao trí tuệ của nhà văn sở trường về bút kí, tùy bút.

Xem lời giải

Vẻ đẹp của dòng sông Hương từ đoạn "Sông Hương rời khỏi kinh thành ra đi"

Đến với Huế mộng mơ là đến với sông Hương, đến với tiếng chuông chùa Thiên Mụ, đến với tiếng gà Bao Vinh, là đến với lăng tẩm đế vương, đến với những con người thủy chung trọn tình trọn nghĩa, là đến với những bài ca điệu hò dân gian dịu ngọt.

Xem lời giải

Phẩm chất của dòng sông Hương qua tác phẩm Ai đã đặt tên cho dòng sông

Tác giả đã tô đậm những phẩm chất gì của sông Hương qua lịch sử và trong thơ ca? Phân tích cách nhìn độc đáo mang tính phát hiện của tác giả? Qua đoạn trích, nêu những nét đặc sắc của văn phong tác giả. Nét đặc sắc của vãn phong tác giả qua đoạn trích?

Xem lời giải

Cái tôi của Hoàng Phủ Ngọc Tường trong Ai đã đặt tên cho dòng sông

Người trí thức yêu nước vừa bước ra từ trong khói lửa chiến tranh, vừa bừng bừng khí thế chống giặc ngoại xâm, vừa hào hứng ngợi ca chủ nghĩa anh hùng.

Xem lời giải

Hình tượng dòng sông Hương trong tác phẩm Ai đã đặt tên cho dòng sông

Luôn được nhìn nhận và khẳng định trong mối quan hệ với không gian địa lí. Dường như chính sự phong phú của đặc điểm địa lí ở vùng đất mà sông Hương đi qua đã góp phần hình thành nên vẻ đẹp của dòng sông Hương.

Xem lời giải

Phân tích ý nghĩa nhan đề bài thơ Ai đã đặt tên cho dòng sông?

-Phần cuối của đoạn trích, tác giả đưa người đọc trở về với những bản anh hùng ca ghi dấu vinh quang từ thuở nó còn là một dòng sông biên thùy xa xôi của đất nước các vua Hùng.

Xem lời giải

Phân tích hành trình đi tìm vẻ đẹp của sông Hương ở vùng đồng bằng và nơi con sông chảy vào thành phố trong bài bút kí Ai đã đặt tên cho dòng sông?

Đoạn sông Hương rời thành phố là một đoạn tuyệt bút của nhà văn - Xuống đồng bằng, nhà văn nhận ra sông Hương có sự thay đổi về tính cách.

Xem lời giải

Phân tích hành trình đi tìm vẻ đẹp của dòng sông Hương nơi đầu nguồn

Về với thượng nguồn, sông Hương có mối quan hệ mật thiết với đại ngàn Trường Sơn hùng vĩ.

Xem lời giải

Chất thơ trong bút kí Ai đã đặt tên cho dòng sông? của Hoàng Phủ Ngọc Tường

Bút kí của Hoàng Phủ Ngọc Tường nó đầy chất liệu quý, thể hiện một vốn sống, vốn văn hóa phong phú, nhất là về Huế.

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Xem thêm