Văn mẫu lớp 11 - Tổng hợp các bài văn mẫu lớp 11 Kết nối tri thức Hướng dẫn Viết văn bản nghị luận về một tác phẩm nghệ t..

Tổng hợp các cách kết bài cho bài văn nghị luận về một tác phẩm nghệ thuật, văn học (truyện, thơ, kịch) lớp 11


Đúng như Sêđrin từng nói: “Văn học nằm ngoài quy luật của sự băng hoại, chỉ mình nó không thừa nhận cái chết”. Tác phẩm … của nhà văn/ nhà thơ…đã chứng minh được giá trị trường tồn của mình thông qua giá trị nội dung và nghệ thuật độc đáo, có sức lay động tâm hồn bao thế hệ bạn đọc hôm nay và mai sau.

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Mẫu 1

Đúng như Sêđrin từng nói: “Văn học nằm ngoài quy luật của sự băng hoại, chỉ mình nó không thừa nhận cái chết”. Tác phẩm …  của nhà văn/ nhà thơ…đã chứng minh được giá trị trường tồn của mình thông qua giá trị nội dung và nghệ thuật độc đáo, có sức lay động tâm hồn bao thế hệ bạn đọc hôm nay và mai sau.

Mẫu 2

Khép lại trang văn, trang thơ ấy, trong lòng độc giả vẫn còn đọng lại bao bồi hồi cảm xúc. Tác giả… đã gieo vào lòng bạn đọc những cảm xúc dạt dào không chỉ hôm nay mà còn mãi về sau về… (vấn đề nghị luận). Chính điều đó đã tạo nên sức sống bất diệt cho tác phẩm, làm cho người đọc ngày càng yêu thế giới văn học hơn. 

Mẫu 3

Nếu họa sĩ dùng màu sắc để vẽ tranh, nhà điêu khắc cùng đường nét để khắc họa, nhạc sĩ dùng âm nhạc để nói lên nỗi lòng của mình thì nhà văn lại dùng ngòi bút để tạo ra đứa con tinh thần của mình thì ngôn ngữ chính là chìa khóa vạn năng để thi nhân mở ra cánh cửa của muôn vàn cảm xúc. Qua tác phẩm ….. Nhà văn/ nhà thơ… lại một lần nữa khiến cho người đọc chìm trong những vần thơ da diết nồng nàn của …(vấn đề nghị luận) đó cũng chính là tiếng lòng của người nghệ sĩ muốn gửi gắm đến bạn đọc


Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 11 - Kết nối tri thức - Xem ngay

2K7 tham gia ngay group để nhận thông tin thi cử, tài liệu miễn phí, trao đổi học tập nhé!