Hướng dẫn chung viết bài văn nghị luận về một vấn đề xã hội (con người với cuộc sống xung quanh) (hình thành lối sống tích cực trong xã hội hiện đại) lớp 11

Bình chọn:
4.9 trên 7 phiếu

Hướng dẫn chung cách làm Viết bài văn nghị luận về một vấn đề xã hội (con người với cuộc sống xung quanh) (hình thành lối sống tích cực trong xã hội hiện đại) lớp 11 giúp các em viết văn hay, học tốt văn 11

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Hướng dẫn cách làm bài văn nghị luận về một vấn đề xã hội (con người với cuộc sống xung quanh) (hình thành lối sống tích cực trong xã hội hiện đại)

- Dạng bài: Nghị luận - Khái niệm cần làm rõ: + Nghị luận về một vấn đề xã hội là kiểu bài dùng bằng chứng, lí lẽ để bàn luận và làm sáng tỏ một vấn đề xã hội (Con người và cuộc sống xung quanh), giúp con người có nhận thức đúng về vấn đề và có thái độ, giải pháp phù hợp đối với vấn đề đó.

Xem lời giải

Tổng hợp các cách mở bài cho bài văn nghị luận về một vấn đề xã hội (con người với cuộc sống xung quanh) (hình thành lối sống tích cực trong xã hội hiện đại)

Cuộc sống giống như một bức tranh tuyệt đẹp, mỗi người đều được trao tặng bút vẽ để tô lên đó những nét màu riêng của mình. Trong đó, một trong những màu sắc có ý nghĩa đặc biệt đó là (nội dung cần nghị luận - ví dụ: tình yêu thương, lòng nhân ái, niềm tin…). Hãy cùng thảo luận về màu sắc đặc biệt này để tô thêm sắc màu tuyệt đẹp cho cuộc sống.

Xem lời giải

Tổng hợp các cách kết bài cho bài văn nghị luận về một vấn đề xã hội (con người với cuộc sống xung quanh) (hình thành lối sống tích cực trong xã hội hiện đại)

Cuộc sống nằm trong tay ta, do ta quyết định thì tại sao ta không làm cho nó trở nên tốt đẹp? Khi cánh cửa cuộc sống mở ra cho ta bắt đầu hành trình tự hoàn thiện thì còn chần chừ gì nữa mà không sẵn sàng bước đi để cho chính mình và cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn?

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn