Em hãy viết đoạn văn nêu cách hiểu của mình về câu nói của M.Go-rơ-ki: Kịch đòi hỏi những tình cảm mãnh liệt


“Kịch đòi hỏi những tình cảm mãnh liệt” - câu nói của M. Go-rơ-ki đưa ra yêu cầu đối với tính cách những nhân vật kịch. “Những tình cảm mãnh liệt” bao gồm những cảm xúc sôi nổi, dào dạt và cả cách thể hiện những tình cảm đó cũng phải mạnh mẽ, quyết liệt như vậy.

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 9 tất cả các môn

Toán - Văn - Anh - Lí - Hóa - Sinh - Sử - Địa - GDCD


     “Kịch đòi hỏi những tình cảm mãnh liệt” - câu nói của M. Go-rơ-ki đưa ra yêu cầu đối với tính cách những nhân vật kịch. “Những tình cảm mãnh liệt” bao gồm những cảm xúc sôi nổi, dào dạt và cả cách thể hiện những tình cảm đó cũng phải mạnh mẽ, quyết liệt như vậy. Và như vậy, “những tình cảm mãnh liệt” hiển nhiên chỉ có thể có được ở những cá tính mạnh mẽ. Kịch đòi hỏi những tình cảm mãnh liệt bởi đây là thể loại văn học được đặc trưng bởi những mâu thuẫn và xung đột gay gắt. Do vậy, nhân vật kịch phải là những tính cách mạnh mẽ có tình cảm mãnh liệt và biết cách thể hiện những tình cảm đó để tạo nên những va chạm, xung đột tình cảm mạnh mẽ.

Loigiaihay.com


Bình chọn:
3.3 trên 4 phiếu

Luyện Bài Tập Trắc nghiệm Văn 9 - Xem ngay

Tham Gia Group 2K9 Ôn Thi Vào Lớp 10 Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 9 và luyện vào lớp 10 tại Tuyensinh247.com, cam kết giúp học sinh lớp 9 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.