BÀI 4: TÔN TRỌNG SỰ THẬT

Bình chọn:
4.4 trên 105 phiếu
Lý thuyết Bài 4: Tôn trọng sự thật

Lý thuyết Tôn trọng sự thật GDCD 6 Kết nối tri thức ngắn gọn đầy đủ dễ hiểu

Xem chi tiết

Khởi động trang 17 GDCD 6 Kết nối tri thức

Em cùng các bạn chơi trò chơi “Truyền tin” Cách chơi: mỗi đội gồm 5 – 7 người, quản trò sẽ nói nhỏ một câu với người đầu hàng. Nhiệm vụ của mỗi người nghe là phải truyền tai nhau câu nói đó. Người cuối cùng sẽ nói to câu đó, đội nói đúng sẽ thắng cuộc.

Xem lời giải

Khám phá 1 trang 17 GDCD 6 Kết nối tri thức

Em hãy đọc câu chuyện sau và trả lời câu hỏi: Dù sao trái đất vẫn quay!

Xem lời giải

Khám phá 2 trang 19 GDCD 6 Kết nối tri thức

Đọc đoạn hội thoại dưới đây để trả lời câu hỏi: Bố của Toàn là một tấm gương về lòng trung thực. Ông thường dạy Toàn phải tôn trọng sự thật. Một lần, Toàn hỏi bố

Xem lời giải

Khám phá 3 trang 19-20 GDCD 6 Kết nối tri thức

Em hãy đọc các thông tin dưới đây để: a. Nhận xét về cách ứng xử của mỗi nhân vật trong các thông tin. b. Thảo luận về cách tôn trọng sự thật.

Xem lời giải

Luyện tập 1 trang 20 GDCD 6 Kết nối tri thức

Em hãy đọc thông tin sau và trả lời câu hỏi: Hoa là một lớp trưởng thẳng thắn. Khi thấy bạn nào trong lớp mắc khuyết điểm, Hoa đều ghi vào sổ tay và báo với cô giáo chủ nhiệm. Một số bạn trong lớp tỏ ra không đồng tình với Hoa và đề nghị thay lớp trưởng.

Xem lời giải

Luyện tập 2 trang 21 GDCD 6 Kết nối tri thức

Xử lý tình huống Hà tâm sự với Hùng về những mâu thuẫn, khó khăn trong gia đình và muốn Hùng không nói với ai. Gần đây, Hà học hành sa sút, bị cô giáo nhắc nhở. Hùng rất muốn nói sự thật về hoàn cảnh của Hà cho cô giáo

Xem lời giải

Vận dụng trang 21 GDCD 6 Kết nối tri thức

Em hãy viết việc làm thể hiện tôn trọng sự thật hoặc chưa tôn trọng sự thật của bản thân và chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ của em sau mỗi việc làm đó.

Xem lời giải