Tuần 25. Nhớ nguồn

Bình chọn:
4.7 trên 158 phiếu

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn

Tập đọc: Phong cảnh đền Hùng

Giải câu 1, 2, 3, 4 bài Phong cảnh đền Hùng trang 68 SGK Tiếng Việt lớp 5 tập 2. Câu 2. Tìm những từ ngữ miêu tả cảnh đẹp của thiên nhiên nơi đền Hùng.

Xem lời giải

Chính tả (Nghe - viết): Ai là thủy tổ loài người?

Giải câu 1, 2 Chính tả Ai là thủy tổ loài người trang 70 SGK Tiếng Việt lớp 5 tập 2. Câu 2. Tìm các tên riêng trong mẩu chuyện vui dưới đây và cho biết những tên riêng đó được viết như thế nào.

Xem lời giải

Luyện từ và câu: Liên kết các câu trong bài bằng cách lặp từ ngữ

Giải bài tập Luyện từ và câu: Liên kết các câu trong bài bằng cách lặp từ ngữ. Câu 2. Nếu ta thay từ được dùng lặp lại bằng một trong các từ nhà, chùa, trường, lớp thì hai câu trên có còn gắn bó với nhau không ?

Xem lời giải

Kể chuyện: Vì muôn dân

Giải câu 1, 2, 3 Kể chuyện: Vì muôn dân trang 73 SGK Tiếng Việt lớp 5 tập 2. Câu 2. Kể lại toàn bộ câu chuyện Vì muôn dân

Xem lời giải

Tập đọc: Cửa sông

Giải bài tập 1, 2, 3, 4 bài Cửa sông trang 74 SGK Tiếng Việt lớp 5 tập 2. Câu 2. Theo bài thơ, cửa sông là địa điểm đặc biệt như thế nào?

Xem lời giải

Tập làm văn: Tả đồ vật

Giải bài tập Tập làm văn: Tả đồ vật (Kiểm tra viết) trang 75 SGK Tiếng Việt lớp 5 tập 2. Câu Đề 4. Tả một đồ vật hoặc món quà có ý nghĩa sâu sắc với em.

Xem lời giải

Luyện từ và câu: Liên kết các câu trong bài bằng cách thay thế từ ngữ

Giải bài tập Luyện từ và câu: Liên kết các câu trong bài bằng cách thay thế từ ngữ trang 76 SGK Tiếng Việt 5 tập 2. Câu 1. Mỗi từ ngữ in đậm dưới đây thay thế cho từ ngữ nào ? Cách thay thế từ ngữ ở đây có tác dụng gì ?

Xem lời giải

Tập làm văn: Tập viết đoạn đối thoại

Giải bài tập 1, 2, 3 Tập làm văn: Tập viết đoạn đối thoại trang 77 SGK Tiếng Việt lớp 5 tập 2. Câu 2. Dựa theo nội dung của đoạn trích trên, em hãy cùng các bạn trong nhóm viết tiếp một số lời đối thoại để hoàn chỉnh màn kịch theo gợi ý sau

Xem lời giải

Xem thêm tất cả các tác phẩm khác tại:Chuyên Đề - Tác Phẩm môn Ngữ Văn